Tuổi trẻ TP Hải Dương góp sức xây dựng đô thị sạch, đẹp

05/11/2019 17:00

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn TP Hải Dương đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để bảo vệ môi trường (BVMT).

Các em học sinh TP Hải Dương hưởng ứng phong trào “Thu gom pin cũ vì môi trường tương lai”

Qua mỗi công trình, phần việc đã làm, tuổi trẻ thành phố ngày càng khẳng định vai trò của mình trong BVMT, góp sức xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp.  

Giờ đây, nhiều bốt điện trên các tuyến đường Trường Chinh, Thanh Niên, Quang Trung… không còn nhem nhuốc bởi những tờ rơi quảng cáo, rao vặt mà được tô điểm bằng các bức vẽ sinh động với hình hoa lá rực rỡ.

Không chỉ là một giải pháp ngăn chặn tờ rơi, biển quảng cáo dán chằng chịt, việc trang trí bốt điện bằng những bức vẽ còn khiến chúng trở thành điểm nhấn, làm đẹp cho thành phố.

Chị Đoàn Thị Dung ở phường Việt Hòa chia sẻ: “Khi tôi chở con trai 4 tuổi đi qua đường Trường Chinh, cháu đã chỉ tay về phía bốt điện và nói: Mẹ ơi, bông hoa đẹp kìa. Chưa bao giờ tôi thấy những bốt điện đáng yêu đến thế”. 

“Bốt điện nở hoa” là một trong nhiều hoạt động của Thành đoàn thời gian qua. Những bức vẽ do giáo viên tổng phụ trách Đội, giáo viên mỹ thuật của các trường tiểu học, THCS trong thành phố tham gia thực hiện.

Hoạt động trang trí các bốt điện thành các công trình nghệ thuật nhằm điểm tô thành phố, góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng hình ảnh TP Hải Dương thân thiện, tươi trẻ, gần gũi. 

Tuổi trẻ TP Hải Dương còn chung tay BVMT qua hoạt động thu gom pin cũ. Tại một số tuyến phố như Nguyễn Lương Bằng, Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp hay các Quảng trường Thống Nhất, Độc Lập… đều đặt các thùng kính nhỏ, trên đó có dòng chữ “Thu gom pin cũ vì môi trường tương lai”. Phong trào “Thu gom pin cũ vì môi trường tương lai” do Hội đồng Đội và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp triển khai. 

Những thùng tập kết pin với biển chỉ dẫn, khẩu hiệu tuyên truyền bước đầu thay đổi nhận thức của nhiều người, giúp họ thay đổi thói quen xử lý pin phế thải.

Chị Nguyễn Hoài Linh, sinh viên Trường Cao đẳng Hải Dương cho biết: “Trước đây, mình thường có thói quen bỏ chung pin cũ của đồng hồ, điều khiển, micro, đồ chơi với các loại rác thải sinh hoạt khác để vứt đi. Từ nay, mình sẽ gom lại để bỏ vào những thùng tập kết pin cũ của thành phố”. 

Trong tháng 10, nhân kỷ niệm 215 năm khởi lập Thành Đông, 65 năm giải phóng thành phố và sự kiện công bố quyết định TP Hải Dương mở rộng đạt đô thị loại I, tuần nào tuổi trẻ thành phố cũng ra quân hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”.

Trung bình mỗi đợt ra quân thu hút khoảng 600 đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia dọn vệ sinh các tuyến phố, thu gom được trên 1 tấn rác. Thanh thiếu niên còn chăm sóc cây xanh, bóc dỡ tờ rơi, biển quảng cáo… 

Hưởng ứng phong trào BVMT do Thành đoàn phát động, Đoàn phường Tân Bình đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh tại đài tưởng niệm, khu vực trụ sở phường. Cũng trong tháng10, Đoàn phường đã phối hợp cử đoàn viên thanh niên làm nhiệm vụ hướng dẫn người dân tới tham quan, chụp ảnh tại vườn hoa hướng dương, nhắc nhở mọi người có ý thức bảo vệ vườn hoa, không hái hoa, xả rác bừa bãi…

Chị Chử Thị Hà, Bí thư Đoàn phường Tân Bình nói: "Tham gia các hoạt động BVMT do Thành đoàn phát động là cơ hội để đoàn viên thanh niên thể hiện trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích với hoạt động xã hội. Qua mỗi việc làm, phần việc, thanh niên góp sức cùng xây dựng thành phố thân thiện, trong lành, sạch đẹp".

Chị Nguyễn Thị Lệ Chi, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố cho biết thời gian tới, Thành đoàn tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của thành phố đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi, học sinh, đoàn viên thanh niên và nhân dân nâng cao ý thức BVMT. Để mỗi người trẻ hiểu rằng BVMT, xây dựng thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp là ý thức, trách nhiệm của công dân đô thị loại I. 

Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố sẽ triển khai đề án BVMT tới tất cả trường học trên địa bàn. Trong tháng 11 này, Thành đoàn tổ chức lễ phát động “Thiếu nhi Thành Đông chung tay BVMT, xây dựng thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Tại lễ phát động, các trường học ký cam kết giữ gìn và BVMT, đồng thời triển khai các phong trào như thu gom, phân loại rác điện tử, kêu gọi tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng...

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ TP Hải Dương góp sức xây dựng đô thị sạch, đẹp