Đại hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh

19/10/2018 09:25

Đoàn Chủ tịch bầu đồng chí Nguyễn Thị Huyền, quyền Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh giữ chức Chủ tịch Liên hiệp khóa mới.


Phó Chủ tịch phụ trách kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong tặng bức trướng mang dòng chữ "chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả" cho Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh. Ảnh: Tiến Mạnh

Sáng 18.10, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023, với sự tham dự của 135 đại biểu đại diện cho 4.100 hội viên sinh hoạt tại 12 hội thành viên và 1 trung tâm trực thuộc.

Các đồng chí: Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch phụ trách kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đến dự.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch phụ trách kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương đánh giá cao những thành tích của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh trong những năm qua. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước, chủ động triển khai hoạt động đối ngoại nhân dân tại địa phương đạt hiệu quả tích cực, có những đóng góp thiết thực trong việc củng cố, mở rộng quan hệ hữu nghị, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân tỉnh Hải Dương nói riêng với nhân dân các nước trên thế giới... Thời gian tới, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và các hội thành viên cần đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân. Xác định rõ công tác đối ngoại là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và nhân dân, giúp bạn bè thế giới hiểu được lập trường của Việt Nam là sẵn sàng làm bạn với tất cả các nước. Coi trọng mối quan hệ với các nước láng giềng. Đẩy mạnh công tác vận động và tiếp nhận các chương trình, dự án viện trợ nhân đạo từ các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, qua đó giải quyết các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội. Tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy hoạt động theo hướng tinh gọn, hiệu quả...


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong hoạt động đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Ảnh: Tiến Mạnh

Nhân dịp này, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh bức trướng mang dòng chữ "Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả"; tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại nhân dân; tặng Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho 8 cá nhân. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Tại phiên nội bộ, Đại hội đã hiệp thương bầu Đoàn Chủ tịch Liên hiệp khóa IV gồm 25 đồng chí. Trong phiên thứ nhất, Đoàn Chủ tịch bầu đồng chí Nguyễn Thị Huyền, quyền Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh giữ chức Chủ tịch Liên hiệp khóa mới.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh