Đi tham quan cuối hè

21/08/2018 10:00

Nghe mẹ lớn giọng, Nhàn xịu mặt lủi thủi đi lên phòng. Thấy chồng về, chị Nhã kể lại chuyện con cứ đòi đi tham quan, không cho nên giận dỗi bỏ lên phòng...

Thấy các em thiếu niên nhiệt tình tham gia sinh hoạt hè và các hoạt động của Đoàn, Đội, anh Bí thư Chi đoàn thôn đã xin ý kiến ban lãnh đạo thôn tổ chức cho các em đi tham quan khu di tích Bạch Đằng Giang (Hải Phòng). Các bác lãnh đạo thôn đồng ý ngay, còn dặn dò các anh chị phụ trách phải lên chương trình cho chu đáo, thôn sẽ hỗ trợ một phần kinh phí.

Cô bé Nhàn nghe anh Bí thư phổ biến như vậy hớn hở về nhà nói chuyện với mẹ và xin 150.000 đồng để đóng góp cho buổi đi tham quan. Không ngờ chị Nhã mẹ cô bé vừa nghe xong đã gạt đi:

- Mẹ có thể ủng hộ tiền cho các con liên hoan ở nhà chứ đi xa thế này mẹ không đồng ý cho con đi đâu.

- Sao lại không hả mẹ? Bố mẹ các bạn con đều đồng ý hết rồi - Nhàn phụng phịu.

- Con bé thế, mới học lớp 7 làm sao đi được một mình. Đoàn thì có tới bốn năm chục người như thế, các anh chị sao quản lý hết, nhỡ lạc hay xảy ra việc gì thì sao?

- Cái Lan mới học lớp 5 mà mẹ nó cũng cho đi rồi đấy ạ...

- Mẹ đã bảo không đi là không đi, sao con cứ cãi lời mẹ thế?

Nghe mẹ lớn giọng, Nhàn xịu mặt lủi thủi đi lên phòng. Thấy chồng về, chị Nhã kể lại chuyện con cứ đòi đi tham quan, không cho nên giận dỗi bỏ lên phòng. Anh Bảo uống ngụm nước vối rồi nói:

- Nên cho con đi em ạ. Cả đội thiếu niên được đi mà con mình không đi, rồi nó buồn chán, vào năm học mới tâm trạng không tốt.

- Nhưng em lo con còn bé, không đi với bố mẹ nhỡ lạc hay có chuyện gì xảy ra thì biết làm sao?

- Đã có các anh chị phụ trách rồi còn gì. Nghe nói mấy bác cán bộ các đoàn thể cũng sẽ đi cùng hỗ trợ. Với lại anh thấy khu di tích Bạch Đằng Giang cũng rộng rãi, an toàn, đẹp và ý nghĩa lắm. Mình cho con đi để hiểu hơn về lịch sử, phong cảnh đất nước, cũng là một trải nghiệm thú vị cho con trong mùa hè này. Nếu em lo thì cho con cầm cái điện thoại để con liên lạc với mọi người hoặc ở nhà gọi ra để biết tình hình.

- Anh nói cũng phải! Vậy để em gọi con xuống, vợ chồng mình cùng dặn dò con cẩn thận. Chắc con bé sẽ vui lắm đây!

NGUYỄN CHUNG

(0) Bình luận
Đi tham quan cuối hè