Gần 90 công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

10/04/2019 17:57

Tính đến 21 giờ 30 ngày 10.4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Quân y 7 đã tiếp nhận tổng cộng 88 bệnh nhân là công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam vào cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Xem clip


Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Khoảng 17 giờ ngày 10.4, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tiếp nhận 35 công nhân của Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam (phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) vào cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm. Sau đó, số công nhân nhập viện nhanh chóng tăng lên 66 người.


Các bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn

Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn. Sau khi được cấp cứu ban đầu, các bệnh nhân được chuyển về Khoa Nội 4 và Khoa Truyền nhiễm để điều trị.


Bệnh viện Quân y 7 bố trí 30 bác sỹ để cấp cứu cho các bệnh nhân

18 giờ cùng ngày, Bệnh viện Quân y 7 (TP Hải Dương) cũng tiếp nhận 22 công nhân của Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam vào cấp cứu, trong đó có một nữ công nhân mang thai 5 tháng và một nữ công nhân nhân mang thai 6 tháng. Các bệnh nhân có cùng dấu hiệu như bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Hai bệnh nhân mang thai đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 7

Sau khi được cấp cứu ban đầu, các bệnh nhân đã được chuyển về Khoa Nội 4, khu truyền nhiễm Bệnh viện Quân y 7 để tiếp tục điều trị.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Hoàng Văn Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 7 cho biết bệnh viện đã bố trí khoảng 30 bác sĩ để cấp cứu cho các bệnh nhân.


Cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại các bệnh viện để điều tra, xác minh vụ việc

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã cử cán bộ đến Bệnh viện Quân y 7 để tiến hành các bước xác minh nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Công an TP Hải Dương cũng đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều tra, xác minh vụ việc. Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam đã chi 100 triệu đồng để ứng viện phí, mua đồ ăn, nước uống cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

18 giờ 27 phút, theo ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, phòng cấp cứu của bệnh viên không tiếp nhận bệnh nhân nào có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viên Đa khoa Hòa Bình cũng xác nhận thông tin này.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chỉ đạo tăng cường mỗi khoa 3 nhân viên hỗ trợ Khoa cấp cứu và di chuyển bệnh nhân. Huy động toàn bộ xe cứu thương để kịp thời đưa các công nhân đi cấp cứu.


Sức khoẻ các bệnh nhân tại Khoa Nội 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã dần ổn định

Bác sĩ Phạm Thị Kim Dung, Phó Khoa Nội 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Khoa hiện tại đang điều trị cho 32 bệnh nhân, tất cả đều là công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam. Ngay khi các bệnh nhân nhập viện chúng tôi đã nhanh chóng bù nước điện giải và phân công nhân viên trực tại các phòng để tiếp tục theo dõi. Hiện tại, sức khoẻ các bệnh nhân đã dần ổn định”.

Trong khi đó, 34 bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện đa khoa tỉnh), trong đó có 3 người đang mang thai. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, đau đầu, đau bụng, đi ngoài. Chị Phạm Thanh Huyền (sinh năm 1997) ở xã Ứng Hoè (Ninh Giang) cho biết: “Từ ngày tôi vào công ty làm việc đến giờ đã được 3 năm nhưng chưa từng xảy ra sự việc nào như thế này. Tôi đang mang thai  6 tháng nên rất lo lắng vì không biết có ảnh hưởng đến thai nhi không”.


Bệnh nhân Hoàng Thị Huế đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bệnh nhân Hoàng Thị Huế ở xã Đại Hợp (Tứ Kỳ) đang làm việc tại xưởng B, Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam cho biết: “12 giờ trưa chúng tôi bắt đầu ăn ca. Thực đơn hôm nay có lạc rang, cá biển, bầu xào, rau cải luộc. Đến khoảng 14 giờ 30, tôi bắt đầu cảm thấy đau đầu, chướng bụng, buồn nôn nên có xin tổ trưởng cho nghỉ ngơi. 30 phút sau do bị nôn nhiều hơn nên tôi đã xuống phòng y tế của công ty nằm. Tuy nhiên, khi xuống đây thì công ty thông báo chuyển tôi lên bệnh viện vì đã có một số công nhân khác xuất hiện triệu chứng như tôi”.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Hải Dương thăm, động viên bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Theo anh Nguyễn Đình Cảnh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam, thức ăn bữa trưa nay của công nhân công ty do Công ty TNHH Đức Hạnh ở xã Hồng Khê (Bình Giang) cung cấp. Đơn vị này đã hợp tác cung cấp bữa ăn cho công ty từ năm 2003 nhưng chưa khi nào xảy ra sự cố.

Cũng theo anh Cảnh, Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân vụ việc để có biện pháp khắc phục.

Vào lúc 20 giờ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cập nhập danh sách, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân và lấy mẫu xét nghiệm. Đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam đã gửi các mẫu thức ăn trong bữa trưa đến Bệnh viện Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương để xét nghiệm.

Đến 22 giờ, không có trường hợp nào phải chuyển viện. Tình trạng sức khỏe bệnh nhân dần ổn định.

Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam chuyên may trang phục xuất khẩu, địa chỉ tại km 50+460 quốc lộ 5, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương). 

Báo điện tử Hải Dương tiếp tục thông tin về vụ việc.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 90 công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm