Tang tóc bao trùm thôn Lai Khê

24/07/2019 17:07

Chưa bao giờ đau thương lại ập đến cùng một thời điểm như thế với những người dân nơi đây. 7 nạn nhân thiệt mạng hầu hết ở thôn Lai Khê, trong đó có người là họ hàng ruột thịt.

3 vụ tai nạn liên tiếp cướp đi sinh mạng của 7 người, 2 người bị thương

3 vụ tai nạn liên tiếp xảy ra vào sáng sớm 23.7 trên quốc lộ 5 đoạn qua các xã Cộng Hòa, Lai Vu (Kim Thành) làm 7 người chết, 2 người bị thương đã khiến một vùng quê vốn yên bình trở nên tang tóc đau thương suốt 2 ngày qua.

Những vành khăn trắng

Ngày 24.7, những nạn nhân đầu tiên ở xã Cộng Hòa trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) đã được các gia đình đưa đi an táng. Chưa bao giờ đau thương lại ập đến cùng một thời điểm như thế với những người dân nơi đây. Trong 3 vụ tai nạn, 7 nạn nhân thiệt mạng hầu hết ở thôn Lai Khê, trong đó có người là họ hàng ruột thịt.

Cái chết của ông Đào Quang Thuận ở xóm 3 thật đau xót. Khi xảy ra tai nạn, ông Thuận đang chờ sang đường để lo đám tang cho ông Đào Quang Huấn - người họ hàng chết trong một vụ tai nạn giao thông (TNGT) trước đó vài chục phút. Ông Thuận sinh năm 1961, đang là Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hòa. Trong 3 người con của ông, 1 người đang đi xuất khẩu lao động tại Đức nên chưa kịp về để chịu tang cha.

Anh Bùi Quang Hùng (sinh năm 1989, ở xóm 4, thôn Lai Khê) may mắn sống sót trong vụ tai nạn nhưng bạn anh là Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1989, ở xã Thanh Hải (Thanh Hà) không còn nữa. Người vẫn đau ê ẩm và sây xát, anh Hùng chưa hết bàng hoàng: "Tôi chỉ nghe một tiếng va chạm lớn rồi thấy mình văng ra xa, toàn thân ê ẩm. Khi gượng dậy được thì không thấy Hiếu đâu". 

Sự ra đi đột ngột của các nạn nhân khiến không ai có thể cầm lòng

Anh Hùng kể buổi sáng định mệnh ấy, anh được Hiếu chở bằng xe máy để đến Công ty Nhiệt điện Đông Triều (Quảng Ninh) làm việc. Đúng lúc đến lối mở sang đường giữa quốc lộ 5 thì chiếc ô tô tải chạy từ hướng Hà Nội tới lao vào dải phân cách giữa rồi lật nghiêng vào những người đứng chờ sang đường. Nhiều người bên dưới xe tải gào thét rồi im lặng... Anh Hiếu là một trong 5 người mãi mãi không còn nữa.

Sau vụ tai nạn, tiếng khóc ai oán khắp xóm làng của xã Cộng Hòa. Chốc chốc, chúng tôi lại gặp từng tốp người đội khăn trắng vội vã trên đường. Phía bên kia là đám tang anh Trương Minh Khang (sinh năm 1974) - một thợ xây hiền lành, chịu khó. Bên này là đám của ông Đào Quang Huấn, sinh năm 1938.

Ước mơ dang dở

Ở xóm 6, thôn Thanh Liên cùng xã Cộng Hòa, thầy cô, bạn bè mắt đỏ hoe trước sự ra đi đột ngột của em Nguyễn Quốc Hoàng, 17 tuổi. Buổi sáng hôm ấy, Hoàng đạp xe đến trường, khi đang chờ sang đường thì gặp nạn. Nếu không có vụ TNGT, năm học mới sẽ trở thành học sinh lớp 12E Trường THPT Kim Thành II. Bạn bè kể Hoàng là người lễ phép, chăm học và đang ấp ủ nhiều ước mơ sau khi học xong THPT...

Đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh những người đội khăn trắng trên các con đường ở thôn Lai Khê

Vụ tai nạn cũng cướp đi của chị Hoàng Thị Em, sinh năm 1985, ở xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn (Sơn La) nhiều dự định. Chồng chị là anh Lường Văn May, sinh năm 1984 may mắn sống sót nhưng bị thương rất nặng, chưa biết còn khả năng lao động hay không. Khuya 23.7, anh May được xác định gãy đốt sống cổ, được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu. Anh Đợi - em trai anh May cho biết do cuộc sống ở quê khó khăn nên vợ chồng chị Em bàn nhau gửi 2 con nhỏ cho người thân rồi cùng về Hải Dương làm việc, chấp nhận xa quê để tích góp về nuôi con cái. Nhưng ai ngờ anh chị mới làm việc được 1 ngày thì xảy ra sự việc.

Những người nói trên cùng ra đi trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khoảng 6 giờ ngày 23.7 trên quốc lộ 5 đoạn qua xã Cộng Hòa. Thời điểm này, ô tô tải 29H-150.97 chở nước đóng chai, thuộc Công ty TNHH Tiếp Vận Việt ở số 12/211 đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa (Hà Nội) đi chiều Hà Nội - Hải Phòng lao vào dải phân cách giữa, trượt dài khoảng 20 m rồi lật nghiêng vào nhóm người đang chờ sang đường. Có 5 người chết tại chỗ, 2 người bị thương. Lái xe là Hà Văn Hoàng (sinh năm 1993, ở xóm 9, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Trước vụ tai nạn này, trên khoảng 2 km cùng 1 chiều đường quốc lộ 5 đoạn xã Cộng Hòa và Lai Vu xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng khác giữa ô tô với người đi xe đạp, giữa ô tô với ô tô khiến ông Đào Quang Huấn (sinh 1938, ở thôn Lai Khê) chết tại chỗ, anh Lê Văn Huy (cùng xã Cộng Hòa) chết trên đường đi cấp cứu.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tang tóc bao trùm thôn Lai Khê