BTV trẻ nhất thời sự 19h, giải nhì văn quốc gia, thủ khoa Ngoại thương

19/02/2020 11:00

BTV Hoàng Linh Thuỷ, gương mặt mới của bản tin thời sự 19h dành cuộc trả lời phỏng vấn với nhiều thông tin không phải ai cũng biết.

 Linh Thủy là gương mặt mới của Thời sự 19h đang được chú ý gần đây.

- Trước Linh Thủy, Thu Hà là BTV trẻ nhất của bản tin thời sự 19h, còn giờ danh hiệu đó chắc là phải thuộc về chị đúng không? Như tôi biết Thủy sinh năm 1992, thuộc thế hệ 9X, có thông tin nào bị sai không?

Áp lực lớn nhất đến từ bản thân

Nội dung này chưa thật chuẩn xác, vì trước tôi đã có một BTV nam cùng sinh năm 1992 đã giữ vai trò dẫn dắt bản tin 19h cả năm trước đó. 

- Dù lên hình chưa lâu, bắt đầu từ chào buổi sáng và giờ là các bản tin thời sự trong ngày, Thủy là gương mặt mới đang hot của VTV vậy việc đầu quân cho nơi này của bạn là từ khi nào?

Tôi bắt đầu về đài năm 2014 sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương. Sau đó các công việc chính là phóng viên kinh tế theo dõi lĩnh vực Tài chính ngân hàng, tổ chức sản xuất chuơng trình Quốc gia khởi nghiệp, Khuyến công, Nhịp sống đô thị và biên tập tin bài hằng ngày…

Tôi học hỏi và tích luỹ được nhiều từ những công việc này. Riêng về công việc dẫn, bản tin đầu tiên được phân công là Chào buổi sáng bông lúa vào đầu năm 2015, sau đó là bản tin Studio 3, bản tin quốc tế hằng ngày Thế giới hôm nay, tiếp đó mới là Chào buổi sáng và bây giờ là Thời sự 19h. Tôi nghĩ mình may mắn khi được rèn luyện ở nhiều bản tin với từng yêu cầu đặc thù.

- Những ngày đầu lên hình trực tiếp chị có áp lực?

Có lẽ do được rèn luyện trước đó nên việc lên hình trực tiếp không áp lực theo kiểu mất ăn mất ngủ như thế. Tại ban Thời sự, việc phân công nhiệm vụ lên hình cho ai, làm gì, yêu cầu như thế nào… đều mạch lạc và đủ thời gian để người dẫn chuẩn bị tốt nhất cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Tôi nghĩ áp lực lớn nhất đến từ bản thân mình. Làm sao để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của từng bản tin và làm sao để bản thân mình làm tốt hơn mỗi ngày.

-  Là gương mặt mới của bản tin thời sự, lúc đầu chị có thấy khớp khi dẫn cùng các gương mặt vốn đã rất quen thuộc?

Tôi không có cảm giác đấy. Tôi yên tâm hơn khi làm cùng những người có dày dặn kinh nghiệm, vì họ là một “bộ lọc” rất tốt để cùng mình xử lý những tin bài quan trọng, đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối trong bản tin 19h.

Chọn VTV thay vì đi du học

- Làm thời sự luôn gặp áp lực lớn, trước khi về VTV và khi đã làm một thời gian, có điều gì khiến chị thay đổi suy nghĩ từ công việc này?

Đến giờ tôi vẫn chưa có sự thay đổi nào trong suy nghĩ về công việc này. Áp lực thời sự rất lớn, những người làm thời sự vất vả nhưng tôi thấy: chịu được áp lực chính là một tố chất rất đặc trưng của những anh chị làm thời sự lâu năm. Hơn nữa bản thân mình còn trẻ, áp lực chắc không phải điều gì quá đáng ngại.

- Đã bao giờ người thân ngăn cản chị làm ở VTV vì thấy công việc liên tục?

Tôi được người thân hoàn toàn ủng hộ trong mọi quyết định công việc. Đây thực sự là động lực rất lớn với tôi.- Từng là học sinh giỏi văn quốc gia, cử nhân Đại học Ngoại thương và thủ khoa master, lý do chị quyết định làm báo hình là gì?

Chắc do có duyên với báo hình, ngay từ năm thứ nhất tại Đại học Ngoại Thương - một môi trường vô cùng năng động, tôi đã tham gia nhiều chương trình, sự kiện lớn với các thầy cô và cũng từ đó có duyên với việc làm người dẫn chương trình rồi MC truyền hình sau một số chương trình như vậy.

Thời điểm sắp ra trường, khi đứng giữa lựa chọn xin học bổng du học hay tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam thì có thông tin ban thời sự tuyển dụng. Tôi quyết định đi thi và trúng tuyển rồi gắn bó đến bây giờ

Về việc học thạc sĩ, tôi đỗ chương trình EMBA năm 2018 và dự kiến bảo vệ khoá luận tốt nghiệp trong tháng 5 tới. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BTV trẻ nhất thời sự 19h, giải nhì văn quốc gia, thủ khoa Ngoại thương