Đón đọc Hải Dương cuối tuần

14/11/2019 22:39

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 998 có bài Hành trình nhân ái giao thông (Tiến Huy).



Xuất phát từ tình hình tai nạn giao thông diễn ra thường xuyên, để lại nhiều mảnh đời đau thương, dai dẳng nên Công ty TNHH Long Hải đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương và Công an tỉnh thực hiện chương trình "Nhân ái giao thông". Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định về giao thông để bảo vệ chính mình, người thân và cộng đồng.

Trang Kinh tế có bài Thất thu thuế kinh doanh vận tải: Không lẽ bó tay (Vị Thủy). Việc thu thuế khoán đối với phương tiện vận tải kinh doanh hàng hóa trong tỉnh gặp không ít khó khăn, gây thất thu cho ngân sách nhà nước. Nguyên nhân do các chủ phương tiện không hợp tác, sự phối hợp giữa cơ quan chuyên môn với chính quyền địa phương chưa chặt chẽ.

Bà Phạm Thị Hoa (60 tuổi) ở thôn Minh Tân, xã Quang Minh (Gia Lộc) rất tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương, từng khởi xướng mô hình "Tiếng trống học bài buổi tối", giúp học sinh học nền nếp hơn. Khi còn đứng trên bục giảng, bà Hoa vinh dự được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Đó là những nội dung trong bài Nhà giáo Ưu tú tận tâm khuyến học (Quang Chiến) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa – thể thao – giải trí có bài Huấn luyện viên khiêu vũ thể thao: Khổ luyện để thành tài (Việt Quỳnh). Theo bài viết, một số vũ công khiêu vũ thể thao đã khổ luyện để trở thành những trọng tài, huấn luyện viên giỏi. Đến nay, tỉnh ta mới có gần 10 huấn luyện viên được Liên đoàn Thể dục Việt Nam công nhận.

Trang Đời sống có bài Những "Địa chỉ tin cậy" (Thanh Hoa). Đây là mô hình do Hội Phụ nữ các cấp thành lập làm nơi tạm lánh của nhiều chị em bị bạo lực gia đình. Có ý nghĩa như vậy nhưng mô hình đang gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh phí và chưa nhận được sự quan tâm thích đáng của chính quyền địa phương.

Trang Pháp luật có bài Cẩm Giàng chấn chỉnh kinh doanh karaoke (Hạo Nhiên). Nhiều cơ sở kinh doanh karaoke ở Cẩm Giàng bị lợi dụng để tổ chức sử dụng trái phép ma túy. Nơi đây còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, phát sinh tệ nạn mại dâm. Trước tình hình trên, Công an huyện Cẩm Giàng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Hình bóng miền quê của tác giả Nguyễn Văn Học, tản văn Hội mùa của Vũ Hoàng Luyến, chùm thơ của các tác giả: Lê Thành Văn, Lê Anh Phong, Phạm Thị Xiêm, Phùng Văn Đủ.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần