Đón đọc Hải Dương cuối tuần

21/02/2020 07:09

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1012 có bài Người nâng tầm củ tỏi Kinh Môn (Ngọc Thủy).

Từ một sĩ quan quân đội rẽ ngang, anh Nguyễn Văn Ánh ở phường An Phụ (thị xã Kinh Môn) đã tìm ra cách làm tỏi đen và nhiều sản phẩm được chế biến từ tỏi. Hiện nay, sản phẩm tỏi đen thương hiệu Vietkiga của anh không chỉ thu hút được người dùng trong nước mà bắt đầu được xuất khẩu. 

Trang Kinh tế có bài Vi phạm làm nhà trên đất rừng ở Chí Linh (Thủy Long). Ở TP Chí Linh, nhiều hộ bất chấp quy định vẫn làm nhà trên đất rừng được giao. Việc xử lý các hộ này đang gặp khó khăn do họ cố tình, cán bộ chuyên môn lại ít nên khó giám sát. 

Gần đây, hoạt động ngoại khóa của các trường trong tỉnh đã thu hút được nhiều phụ huynh tham gia. Thông qua các hoạt động này, phụ huynh học sinh có thể nắm bắt được tình hình nhà trường, những thuận lợi, khó khăn về điều kiện dạy học... Những nội dung trên có trong bài Khi nhà trường gắn kết với phụ huynh  (Danh Trung) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Đặc sắc lễ chữ ở hội làng Nhuận Đông (Hà Nga). Bài viết giới thiệu về nghi thức lễ chữ ở làng Nhuận Đông, xã Bình Minh (Bình Giang). Lễ chữ là phần được chờ đợi nhất của hội làng, thể hiện ước vọng của nhân dân về đất nước bình yên, mưa thuận gió hòa, vạn sự yên bình, ấm no, hạnh phúc. 

Nhiều người thường có thói quen tự mua thuốc ngủ về dùng mà không qua kiểm tra sức khỏe ở các cơ sở y tế và được bác sĩ kê đơn. Nội dung có trong bài Tác hại của việc lạm dụng thuốc ngủ (Thảo Nguyễn) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Cái kết đắng cho nhóm trộm đồ của doanh nghiệp (Nguyên Dã). Lợi dụng sơ hở trong giao nhận hàng, 1 lái xe, 2 nhân viên tổ kho của 2 doanh nghiệp đã câu kết với nhau trộm các vỏ thùng nhựa bán lấy tiền. Hành vi trộm đồ khá tinh vi và có sự cấu kết của những người đã làm lâu năm trong doanh nghiệp. 

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Duyên bánh đậu của tác giả Nguyễn Thu Hằng, tản văn An lành tháng hai của Huệ Hương; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Việt Thanh, Thái Bá Lý, Phương Thảo, Nguyễn Đình Xuân, Lương Định.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần