Đón đọc Hải Dương cuối tuần

15/01/2021 11:00

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1059 có bài Người thầy giáo từng là lính đặc công (Tiến Mạnh).


Trước khi có 32 năm miệt mài vì sự nghiệp "trồng người", thầy giáo Nguyễn Hữu Dũng, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tứ Kỳ từng là bộ đội đặc công, lập nhiều chiến công. Giờ đây, dù đã ở tuổi xế chiều, thầy vẫn đang từng ngày thầm lặng gieo mật ngọt cho đời. Thầy xứng đáng là một bông hoa đẹp trong "vườn hoa người tốt".

Trang Kinh tế có bài Nông sản Hải Dương đón cơ hội từ EVFTA(Dũng Cường). Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu đã mở ra nhiều cơ hội cho nông sản Hải Dương nâng cao giá trị. Các cấp, các ngành và doanh nghiệp đang tích cực, khẩn trương thực hiện các giải pháp để nắm bắt thời cơ này.

Bảo hiểm xã hội là một trong những chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa quan trọng giúp người lao động tự do, nông dân… có cuộc sống ổn định khi không còn khả năng lao động. Tuy nhiên, số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện tại tỉnh ta chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Đó là nội dung trong bài Đắn đo tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện(Thảo Nguyễn) trên trang Xã hội.  

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Khó nhân rộng môn khí công dưỡng sinh cho người cao tuổi (Ngọc Thanh). Tuy có nhiều lợi ích đối với sức khỏe người cao tuổi nhưng hiện nay môn khí công dưỡng sinh vẫn khó lan tỏa trong cộng đồng. Nguyên nhân do không có kinh phí hoạt động, không có địa điểm để sinh hoạt, hội họp, không có các phương tiện cần thiết phục vụ huấn luyện…

Là quán cà phê thú cưng đầu tiên trong tỉnh, The Kitten (TP Hải Dương) thu hút nhiều khách hàng, trong đó chủ yếu là học sinh, sinh viên. Bài Độc lạ cà phê mèo (Bình An) trên trang Đời sống kể về mô hình kinh doanh kết hợp giữa cà phê, bánh ngọt và thú cưng này của hai bạn trẻ.

Trang Pháp luật có bài Dùng súng giết người, cả chủ lẫn người làm thuê lĩnh án(Danh Trung) viết về một vụ án xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhưng để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Bị đối tượng dùng dao đe dọa, Nguyễn Chí Dương ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương) đã không ngần ngại rút súng ra bắn khiến nạn nhân tử vong.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Thắp lửa đón xuân về của tác giả Trần Ngọc Mỹ; tản văn Áo mùa đông của Nguyễn Thế Trường; chùm thơ của các tác giả: Phạm Minh Giang, Nguyễn Tường Thuật, Ngọc Lộc, Nguyễn Văn Song, Phạm Ánh Sao.
Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần