Đón đọc Hải Dương cuối tuần

26/02/2021 07:05

Hết lòng cùng Hải Dương chống dịch; "Bà đỡ" cá Koi... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1065, phát hành ngày 26.2.




Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần 1065 có bài Hết lòng cùng Hải Dương chống dịch (Đỗ Quyết - Nguyễn Mơ). Ngay khi Hải Dương có ca Covid-19 đầu tiên ở đợt dịch thứ ba này, tỉnh đã nhận được sự chi viện của đội ngũ y bác sĩ Trung ương. Về với Hải Dương, họ không chỉ coi đây là chuyến công tác đơn thuần theo đúng chức trách, nhiệm vụ được giao mà còn dành trọn cả trái tim, khối óc cùng tỉnh vượt qua muôn vàn khó khăn.

"Bà đỡ" cá Koi (Thảo Nguyễn) - bài viết trên trang Kinh tế phản ánh sự kỳ công khi nuôi, nhân giống loại cá được coi là “quốc ngư” của đất nước Nhật Bản. Những cán bộ, nhân viên của Trung tâm Nghiên cứu và Nhân giống thủy sản Tứ Kỳ chính là những "bà đỡ" mát tay nhân giống thành công loại cá này. Đây cũng là cơ sở thủy sản đầu tiên của tỉnh nhân giống thành công cá Koi, đánh dấu một bước phát triển mới của ngành thủy sản trong tỉnh.

Trang Xã hội có bài Tình người giữa tâm dịch Cẩm Giàng (Thế Anh - Việt Quỳnh). Cẩm Giàng - điểm nóng của đợt dịch lần này bị phong tỏa, kéo theo hàng nghìn công nhân, lao động rơi vào cảnh phải dừng công việc, gặp khó khăn. Nhưng những việc làm nhân ái, nghĩa cử cao đẹp đã và đang giúp họ lạc quan hơn trong giai đoạn khó khăn.

Đền Kiếp Bạc (TP Chí Linh) là nơi thờ phụng anh hùng, danh nhân văn hóa dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Tài đức của ông được sử sách lưu danh cùng những chiến công hiển hách. Đền thờ ông nổi tiếng linh thiêng khắp cả nước. Nội dung này được phản ánh trong bài Linh thiêng đền Kiếp Bạc trong di sản tư liệu thế giới (Thơm Quang) trên trang Văn hóa-Thể thao-giải trí.

Trang Đời sống có bài Bếp ấm chống dịch (Bình An) viết về những người vợ, người mẹ ở TP Hải Dương trong những ngày giãn cách xã hội có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình. Với họ, việc ở nhà và chăm chút từng bữa ăn cho người thân cũng là một cách chống dịch.

Chống "dịch" trên internet (Danh Trung) trên trang Pháp luật phản ánh tình trạng đưa thông tin, hình ảnh sai sự thật lên mạng xã hội trong thời gian toàn tỉnh chung sức chống dịch. Các trường hợp vi phạm đều bị xử phạt nghiêm tạo sức răn đe, giáo dục trong cộng đồng, nâng cao ý thức trách nhiệm trong mỗi người dân.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Khoảng trống của tác giả Vũ Thị Thanh Hòa; tản văn Lương y - điểm tựa tình người của Nguyễn Ngọc Phú; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Thế Trường, Đoàn Thị Nguyện, Nguyễn Tiến.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần