Khai mạc Ngày Sách Việt Nam

20/04/2018 15:58

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học và quý trọng tri thức của dân tộc ta, là dịp để khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 và triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Sáng 20.4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Ninh Giang khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 và triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại Trường THPT Ninh Giang. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới dự. 


Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Sơn tặng sách cho Trung tâm Văn hóa và Thông tin huyện Ninh Giang

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học và quý trọng tri thức của dân tộc ta. Đây là dịp để khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng, giúp nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của đọc sách đối với việc phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách. 


Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tặng sách và bưu thiếp về biển đảo cho Trường THPT Ninh Giang, Trường THCS thị trấn Ninh Giang

Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử pháp lý" là cơ hội để các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tìm hiểu về những bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó nâng cao trách nhiệm, nhận thức của mỗi người dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo.


Học sinh Trường THPT Ninh Giang tìm hiểu các tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày Sách Việt Nam và triển lãm trên diễn ra từ ngày 20-24.4 tại nhà đa năng của Trường THPT Ninh Giang. Tại đây, Ban tổ chức giới thiệu những mô hình xếp sách nghệ thuật và trưng bày hàng nghìn cuốn sách là văn kiện của Đảng, tác phẩm của các nhà lãnh đạo nổi tiếng, sách ngoại văn. Những bản đồ, tư liệu quý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng được Ban tổ chức sắp xếp theo từng thời kỳ lịch sử. Ngoài ra, những kỷ vật về Hoàng Sa, Trường Sa cũng được trưng bày tại triển lãm.

NM

(0) Bình luận
Khai mạc Ngày Sách Việt Nam