Sẽ có phim Việt trên 200 tỷ đồng trong năm 2020?

10/02/2020 12:32

Các dự án "bom tấn" như Trạng Tí, Tiệc trăng máu, Thanh Sói hay Lật mặt 5 sẽ khiến thị trường sôi động hơn sau một tháng 2 ảm đạm vì nCoV?


Lật mặt 5, Thanh Sói, Trạng Tí và Tiệc trăng máu - sẽ có phim 200 tỷ đồng trong nhóm này? - Ảnh: STUDIO68/LOTTE/CGV

Mùa phim Tết đồng thời là mùa khởi đầu của phim Việt trong năm. Giới điện ảnh cũng căn cứ một phần vào đó để nhìn nhận thị trường. Sau mùa phim Tết không quá đình đám nhưng vẫn có phim trăm tỷ (Gái già lắm chiêu 3), giới điện ảnh đối diện nhiều nỗi lo trong tháng 2 khi một số phim hoãn chiếu (Bí mật của gió) hoặc hoãn vì dịch bệnh do nCoV gây ra.

4 "bom tấn" có làm nên chuyện?

Với thành công khá lớn của Cua lại vợ bầu, Hai Phượng hay Mắt biếc, 200 tỷ đồng không phải là cái mốc không tưởng với phim Việt. Doanh thu của Cua lại vợ bầu xấp xỉ 200 tỷ đồng, Hai Phượng công bố đạt con số đó vì tính thêm thị trường quốc tế, còn Mắt biếc đang ở tầm 170 tỷ đồng.

Do đó, mốc 200 tỷ đồng nội địa (chưa tính ngoài nước) vẫn là mục tiêu đáng chinh phục trong năm 2020. Nhưng kỳ vọng của khán giả và giới làm phim là sẽ có tác phẩm vượt xa mốc này. Thị trường đang trông chờ vào các dự án tạm gọi là "bom tấn" như Trạng Tí, Tiệc trăng máu, Thanh Sói và Lật mặt 5.

Trạng Tí (khởi chiếu ngày 1.5) có nhiều điểm giống với Mắt biếc: chuyển thể từ sách nổi tiếng (truyện tranh Thần đồng đất Việt phủ sóng rộng rãi hơn truyện dài Mắt biếc), phim đầu tư lớn về bối cảnh với dàn diễn viên chính toàn gương mặt mới. 

Nếu Mắt biếc có tên tuổi đạo diễn Victor Vũ là "bảo chứng" thì Trạng Tí có nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, những người có duyên với doanh thu. Nhưng Trạng Tí dễ gây cảm giác là phim thiếu nhi, dòng phim hơi kén khán giả tại rạp nếu không phải là dự án "bom tấn". Nếu thành công, Trạng Tí có thể trở thành ngọn cờ đầu của dòng phim dã sử Việt Nam trong thập kỷ mới.

Cũng là của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, Thanh Sói hưởng lợi từ thành công của Hai Phượng. Bản thân Thanh Sói là nhân vật phản diện rất được yêu thích, nay được xây dựng phim riêng. Việc Ngô Thanh Vân sẽ giới thiệu "đả nữ" mới trong phim này cũng gây nhiều tò mò.

Tiệc trăng máu (ra mắt vào mùa hè) nhiều khả năng có doanh thu lớn trong năm sau khi được làm lại từ phim Ý đặc sắc Perfect Strangers, có học hỏi nhiều từ bản Hàn Intimate Strangers. Phim quy tụ dàn diễn viên ăn khách của điện ảnh Việt: Thái Hòa, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Thu Trang, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn và Đức Thịnh.

Sau 4 phần phim trên 100 tỷ, Lật mặt sẽ ra mắt phần 5 mang tên Lật mặt: 48h (khởi chiếu ngày 30.4) do Mạc Văn Khoa đóng chính. Diễn viên hài này khá có duyên với doanh thu, không biết phim của đạo diễn Lý Hải có bứt phá so với các phần trước?

Các dự án nhỏ - những ẩn số thú vị

Bên cạnh những phim đua doanh thu khủng, điện ảnh Việt vẫn đáng trông đợi ở những dự án nhỏ hơn nhưng chạy đua về chất lượng nội dung và diễn xuất.

Sau phim đầu tay Thưa mẹ con đi được khen về chuyên môn, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh sẽ trở lại với Nhân chứng mù. Đây là phim làm lại từ bản gốc Blind rất thành công của Hàn Quốc. Bộ phim giật gân có Phương Anh Đào đóng chính, vai cô gái mù là nhân chứng duy nhất của một vụ án đâm xe bỏ chạy.

Nắng 3: Lời hứa của cha (khởi chiếu ngày 6.3) với diễn viên chính thực lực Kiều Minh Tuấn cũng là phim đáng mong đợi, nhất là khi loạt phim Nắng của đạo diễn Nhất Trung vốn có doanh thu khá.

Sắc đẹp dối trá, phim đầu tay của hoa hậu Hương Giang, sở hữu nhiều yếu tố giải trí (hành động, hài, câu chuyện chuyển giới) nhưng khá bấp bênh khi có lịch khởi chiếu 14.2, thời điểm dịch bệnh do nCoV vẫn có thể còn diễn biến phức tạp.

Một ẩn số là Cậu Vàng, phim chuyển thể từ tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao với nhân vật chú chó Vàng là trung tâm. Dự án này khá khó đoán khi có dàn diễn viên cả Nam lẫn Bắc, chuyển thể từ tác phẩm rất đại chúng nhưng chưa hẳn là thị trường. Cậu Vàng cũng từng gây tranh cãi khi chọn một chú chó giống Nhật đóng vai chính.

Bên cạnh đó, có tin giới điện ảnh Việt đang có đến 3 dự án làm phim về nàng Kiều nhưng chưa công bố thông tin. Dự án Hương Ga 2, Lô tô 2 cũng chưa được quảng bá.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Sẽ có phim Việt trên 200 tỷ đồng trong năm 2020?