Tiết lộ mới nhất của Vân Dung về Táo Quân 2021

14/01/2021 15:20

Nghệ sĩ Vân Dung cho biết chị sẽ vào vai Táo Y tế và báo cáo Ngọc Hoàng những vấn đề nóng của ngành Y tế cũng như thành tích chống dịch Covid-19 trong năm qua.

Mặc dù đang tất bật lịch diễn Táo Quân 2021 nhưng Vân Dung vẫn trao đổi nhanh và bật mí những thông tin mới nhất về chương trình năm nay. 

Tiết lộ mới nhất của Vân Dung về Táo Quân 2021
Vân Dung trong vai Táo Y tế

- 16 năm gắn bó với chương trình, khi đón nhận thông tin Táo Quân chính thức trở lại phục vụ khán giả đêm 30 Tết, cảm xúc của chị thế nào?

Gắn bó với Táo Quân 16 năm, tôi có nhiều kỷ niệm, 16 năm giống như hành trình lớn lên của một em bé, tình yêu dành cho Táo cũng lớn như vậy. Táo in sâu trong trái tim của mỗi nghệ sĩ tham gia và với hàng triệu khán giả trong nước và hải ngoại. Năm qua, khi Táo dừng chiếu, tôi và các nghệ sĩ rất buồn, khán giả cũng mất đi một món ăn tinh thần cuối năm mặn mà.

Năm nay, khi những thông tin Táo Quân trở lại chưa chính thức, đội nghệ sĩ nhà Táo ai cũng háo hức và mong đợi. Chúng tôi có “họp kín”, gọi cho nhau để mong có thông tin chính thức. Trên mạng xã hội, chúng tôi nhận được rất nhiều tin nhắn, những dòng bình luận của khán giả xác nhận có hay không Táo Quân sẽ trở lại phục vụ khán giả đêm 30.

Tôi đã gọi điện cho anh Đỗ Thanh Hải và hỏi có Táo Quân hay không nhưng cũng chỉ nhận được phản hồi úp mở về lịch diễn cuối năm. Lịch chờ cho đến đêm 5.12, rồi mới có thông tin chính thức từ 7.1, khi nhận được thông tin chính thức từ VFC (Trung tâm sản xuất phim của Đài Truyền hình Việt Nam) chúng tôi vỡ oà trong cảm xúc sung sướng. 

- Lịch diễn của chị tại Táo Quân năm nay như thế nào?

Ngay sau khi nhận được thông tin chính thức từ anh Đỗ Thanh Hải và nhận kịch bản ngày 8.1 chúng tôi đang tất bật tập luyện, gấp rút để chuẩn bị tốt nhất cho Táo Quân. Với guồng làm việc áp lực sản xuất như Táo Quân chúng tôi đầu tư rất nhiều vào kịch bản và diễn rất kỹ, vừa làm vừa sửa kịch bản để nêm thêm chất liệu dày dặn hơn. Hầu hết các nghệ sĩ dường như sinh hoạt tại sân khấu để tập luyện để làm sao mỗi Táo trong gần 20 lần xuất hiện đều được toả sáng, đem lại tiếng cười cho khán giả. 

- Là nữ nghệ sĩ duy nhất còn ở lại “vũ trụ” Táo Quân, chị mong chờ điều gì ở chương trình năm nay? 

Diễn Táo Quân tôi cho rằng khó, cái khó ở Táo Quân có lẽ đó là cách diễn rất ngẫu hứng trên tinh thần kịch bản. Tôi còn diễn Táo vì tôi yêu chương trình này, như dành cả thanh xuân của mình cho Táo Quân.

Táo Quân và anh Đỗ Thanh Hải đã đưa tên tuổi của dàn nghệ sĩ nhà Táo toả sáng. Cá nhân tôi không chỉ biết ơn mà rất trân trọng. Những năm qua mặc dù nhiều đơn vị mời để tham gia sản xuất Táo Quân nhưng dàn nghệ sĩ nhà Táo chưa ai nhận lời cả. Bởi chúng tôi luôn trân trọng những giá trị mà VFC và anh Đỗ Thanh Hải đã xây dựng nên thương hiệu Táo Quân. Còn sức khoẻ, Táo Quân vẫn còn, đạo diễn còn mời chắc chắn Vân Dung sẽ diễn để phục vụ khán giả vào thời khắc quan trọng của năm.

Tiết lộ mới nhất của Vân Dung về Táo Quân 2021
Vân Dung đã 16 năm gắn bó với Táo Quân

 - Theo chị, vì sao Táo Quân vẫn chưa ngừng hot trong suốt 16 năm kể từ khi lên sóng?

Tôi cho rằng nó đã trở thành thương hiệu riêng của VFC. Vì Táo Quân là chương trình đặc biệt không chỉ tổng kết những vấn đề trong suốt một năm qua. Ở Táo nói những điều khán giả quan tâm, điều khán giả muốn được nghe mà không phải chương trình nào cũng có thể làm được. Thời lượng chương trình hơn 2 tiếng, nếu không hay khán giả sẽ chuyển kênh. Táo Quân đã trở thành món ăn, món quà dành cho khán giả trong nước và kiều bào. Khán giả yêu Táo Quân chính là động lực để nhà Đài và nghệ sĩ cống hiến cho chương trình Táo hay, ý nghĩa, sáng tạo. 

- Chị tiết lộ một chút về format của Táo Quân năm nay?

Táo Quân kể từ khi ra đời, cá nhân tôi cho rằng chương trình chưa bao giờ ngừng hot. Để có được một chương trình hay điều ấy là hội tụ của rất nhiều yếu tố từ đạo diễn giỏi, kịch bản hay, nghệ sĩ diễn tung hứng ăn ý, “chiều” được khán giả… Tất nhiên với Táo Quân đó là sự sáng tạo và mới mẻ. Mới mẻ là yếu tố để phù hợp với thị hiếu của khán giả xem chương trình, mới mẻ để thời sự bởi bên cạnh sự hài hước, dí dỏm thì yếu tố thời sự được đưa vào Táo như một lẽ tất nhiên. Các Táo lên chầu Ngọc Hoàng tất cả những vấn đề xảy ra trong một năm qua, tổng kết một năm. Đặc biệt, Táo năm năm sẽ có sự xuất hiện của những nhân tố trẻ, mới và tiềm năng. Kịch bản cũng sẽ mở hơn và chắc chắn đem đến rất nhiều bất ngờ.

- Vậy có sự thay đổi của những gương mặt nghệ sĩ cũ không?

Tất nhiên là không! Gia đình nhà Táo vẫn giữ nguyên, sẽ có thêm những gương mặt mới tham gia. Tôi đóng Táo Y Tế, Tự Long vào vai Táo Xã hội, Xuân Bắc là Nam Tào, Công Lý vẫn là Bắc Đẩu.

- Vậy thông tin nghệ sĩ Quốc Khánh không tham gia đóng Ngọc Hoàng có chính xác?

Tạm thời chúng tôi chưa thể tiết lộ vì kịch bản vẫn còn đang sửa đổi.

- Chị có thể chia sẻ nhiều hơn với khán giả về vai Táo Y tế?

Tôi được anh Hải giao nhiệm vụ đóng Táo Y Tế 5 lần và lần này là năm thứ 6. Chắc chắn năm nay Táo Y Tế có nhiều vấn đề trình bày, tôi nghĩ rằng khán giả sẽ thích thú với màn chầu này. Cụ thể rõ nhất là thành tích chống dịch Covid-19, bên cạnh đó là những lùm xùm trong lĩnh vực Y tế như phát hiện đội giá thiết bị y tế làm xôn xao dư luận, điển hình thu lợi bất chính từ vài chục đến vài trăm tỷ đồng tại bệnh viện lớn. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiết lộ mới nhất của Vân Dung về Táo Quân 2021