Vừa trở lại, Orange cùng Châu Đăng Khoa, Khói tung ca khúc kết hợp nhạc cụ dân tộc với Hiphop

18/02/2020 13:01

Sự kết hợp táo bạo này khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ.

Nổi lên sau loạt hit Người lạ ơi và Tình nhân ơi, Orange im ắng khá lâu trong thời gian qua. Mới đây, nữ ca sĩ tái xuất âm nhạc với ca khúc Chân ái, kết hợp cùng Châu Đăng Khoa và rapper Khói.

Bộ ba này còn khiến nhiều người ngạc nhiên khi kết hợp những nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, đàn tỳ bà, sáo… với thể loại R&B/Hiphop sôi động.

Vừa trở lại, Orange cùng Châu Đăng Khoa, Khói tung ca khúc kết hợp nhạc cụ dân tộc với Hiphop - 1
Châu Đăng Khoa

Chân ái là ca khúc do Châu Đăng Khoa sáng tác trong dịp Tết Nguyên đán năm ngoái và đến hiện tại mới ra mắt. Nội dung bài hát là những dòng suy nghĩ vẩn vơ của một người đang đối diện với tình yêu: Giả vờ mềm yếu, đau ốm và than vãn để ai đó có thể chú ý, để mắt và chăm sóc.

“Bài hát này thật sự đã làm cho cả Khoa lẫn Orange vất vả, thử nghiệm rất nhiều bản phối khác nhau nhưng cuối cùng, Khoa vẫn chọn lựa bản demo đầu tiên - thể loại R&B/Hiphop.

Tuy nhiên lần này Khoa muốn mang thêm hơi thở đương đại vào sáng tác của mình nên đã mạnh dạn kết hợp với worldmusic qua những tiếng đàn tranh, đàn tỳ bà và sáo… Đặc biệt, tất cả nhạc cụ đều được ê kíp thu thật để cảm xúc bài hát được trọn vẹn nhất”- Châu Đăng Khoa chia sẻ.

Vừa trở lại, Orange cùng Châu Đăng Khoa, Khói tung ca khúc kết hợp nhạc cụ dân tộc với Hiphop - 2
Fung La vào vai phản diện

MV lấy bối cảnh sân khấu kịch ở thập niên 60 với những đào, kép họa mặt cầu kỳ, phục trang lộng lẫy, kết hợp múa hát, diễn xuất.

Orange vào vai Tuệ Mẫn - cô đào duyên dáng được chàng kép chính (Huy Phong) phải lòng ngay từ ánh mắt đầu tiên và ứng cử cho vị trí đào chính cho vở kịch Hoa Liên Yêu thay thế cô đào Lý Lệ Thanh (Fung La).

Cũng vì thế nên Tuệ Mẫn là tâm điểm để Lý Lệ Thanh coi như cái gai trong mắt và tìm cách hãm hại. Thế nhưng tất cả điều đó đều không khiến Tuệ Mẫn bị tổn thương. Thực tế, tuệ Mẫn vốn là ma nữ và Lý Lệ Thanh đập phá bàn thờ của cô gái này, hóa điên vì hành động của mình.

“Tôi rất lo lắng vì chưa có kinh nghiệm trước đây. Ví dụ như những cảnh đau đớn hay cảnh lãng mạn, đầy nữ tính hoàn toàn trái với tính cách đàn ông của mình, nên lúc quay và nhìn diễn viên nam tôi khó nhập vai và hay bật cười” – Orange chia sẻ.

Vừa trở lại, Orange cùng Châu Đăng Khoa, Khói tung ca khúc kết hợp nhạc cụ dân tộc với Hiphop - 3
Orange "lột xác" với tạo hình cổ trang

Trước thắc mắc việc đưa chi tiết đập phá bàn thờ vào MV gây tranh cãi, Denis Đặng – người phụ trách phần ý tưởng hình ảnh của MV cho biết: “Câu chuyện tôi được ông bà anh chị đi trước trong nghề kể về sự canh tranh khốc liệt của những kép hát là có thật.

Mỗi vai diễn như thể diện và danh dự của người nghệ sĩ, vậy nên khi bị cướp vai diễn, tôi mới khắc họa sự tức giận của Fung La lên đến đỉnh điểm và có những hành động kiêng kỵ như đập phá bàn thờ. Chi tiết này khá nhạy cảm nhưng tôi có xin phép và hỏi han những nghệ sĩ gạo cội trước rồi mới dám thực hiện”.

Theo VTC.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa trở lại, Orange cùng Châu Đăng Khoa, Khói tung ca khúc kết hợp nhạc cụ dân tộc với Hiphop