Các hộ dân cần đồng thuận để xây dựng đường điện 35 kV

25/10/2019 07:45

Công trình đường điện 35 kV từ trạm biến áp110 kV Tiền Trung đi An Đồng, xã Đồng Lạc (Nam Sách) do Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (Điện lực Hải Dương) làm chủ đầu tư.

Vị trí đất đặt cột 16 đi qua vườn nhà bà Lê Thị Mai ở thôn Miếu Lãng (xã Đồng Lạc)

Dự án đang gặp khó khăn do người dân phản đối dẫn đến một số vị trí chưa thể thi công.

Để xây dựng đường điện trên, UBND huyện Nam Sách thực hiện thu hồi trên 1.361 m2 đất ruộng và đất vườn của 33 hộ dân xã Đồng Lạc. Đến nay đã có 32 hộ nhận tiền đền bù.

Chỉ còn hộ bà Lê Thị Mai ở thôn Miếu Lãng, nơi có vị trí cột số 16 đi qua chưa nhận tiền. Bà Mai muốn được gặp trực tiếp đại diện Điện lực Hải Dương để thỏa thuận về giá cả, phương án bồi thường cũng như những thỏa thuận khác.

Mặc dù UBND xã Đồng Lạc, Ban Giải phóng mặt bằng huyện Nam Sách đã nhiều lần tuyên truyền, vận động hộ bà Mai và mời đại diện Điện lực Hải Dương về làm việc nhưng bà Mai không hợp tác.

Ngoài ra, các hộ dân có ruộng ở vị trí cột 15 và 17 đi qua đã nhận tiền nhưng không cho triển khai thi công vì chưa đồng ý với phương án bồi thường hỗ trợ tiền hành lang ảnh hưởng khi có đường dây đi qua.

Riêng hộ dân ở vị trí giữa cột 17-18, dù đã nhận tiền đền bù nhưng nay lại không đồng ý. 

Phương án đền bù cho hộ bà Mai và các hộ dân của xã Đồng Lạc khi xây dựng đường dây 35 kV đều được thực hiện đúng các quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi của người dân.

Công trình này không chỉ cấp điện cho các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp An Đồng mà còn cấp điện cho 4 trạm biến áp phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân xã Đồng Lạc. 

Để bảo đảm tiến độ thi công công trình đường điện 35 kV, đề nghị hộ bà Mai và một số hộ dân khác sớm đồng thuận với phương án bồi thường và bàn giao mặt bằng.

THANH HÀ (Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các hộ dân cần đồng thuận để xây dựng đường điện 35 kV