Cảnh giác tin giả

05/02/2021 08:28

Người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong tiếp nhận thông tin, biết sàng lọc các nguồn thông tin; tránh tung tin thất thiệt vi phạm quy định pháp luật.



Gần đây, nhiều tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch Covid-19: "Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: Nếu ai có ý định đi du lịch khi vé đang rẻ, hay về quê ăn Tết với gia đình thì hãy suy nghĩ lại bằng sự thấu đáo của mình. Không du lịch đợt này ta đi đợt khác. Không về quê lúc này thì ta về lúc khác nhưng dịch không dập lúc này thì không còn lúc khác đâu... Tuần sau là mốc quan trọng. Chúng ta có tầm 4-6 ngày để nó chuyển giai đoạn từ 75 ca lên mức 100-500 ca... " (xem ảnh).

Trước đó, tháng 8.2020, Giám đốc Công an tỉnh đã xử phạt vi phạm hành chính 2 cá nhân ở huyện Gia Lộc đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19, mỗi trường hợp bị phạt 5 triệu đồng. Bài đăng của 2 cá nhân cũng liên quan đến thông tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch Covid-19 có nội dung gần giống với nội dung đang được nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook chia sẻ gần đây. 

Đề nghị người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong tiếp nhận thông tin, biết sàng lọc các nguồn thông tin; tránh tung tin thất thiệt vi phạm quy định pháp luật.

NINH THÀNH (Ninh Giang)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác tin giả