Sử dụng thẻ đi chợ không đúng mục đích

25/02/2021 08:40

Có tình trạng chủ nhà trọ gom thẻ của các gia đình trọ để chuyển cho những người giao hàng hoặc người bán hàng bên ngoài nhằm mục đích kiếm lời...

Qua mấy ngày TP Hải Dương thực hiện quy định sử dụng thẻ đi chợ để bảo đảm giãn cách xã hội, bên cạnh sự chấp hành nghiêm túc của đại bộ phận người dân, đã xuất hiện một số đối tượng có biểu hiện trục lợi thông qua hành vi gom thẻ đi chợ, sử dụng sai mục đích. Trong đó, có tình trạng chủ nhà trọ gom thẻ của các gia đình trọ để chuyển cho những người giao hàng hoặc người bán hàng bên ngoài nhằm mục đích kiếm lời, găm hàng, bán hàng chênh lệch giá hoặc qua mắt lực lượng kiểm tra của các phường, xã.  Tình trạng này dẫn đến việc một số người ra đường không có lý do chính đáng nhưng lực lượng chức năng không xử lý được. 

Để chấn chỉnh tình trạng này, cùng với các giải pháp bổ sung của TP Hải Dương, các phường, xã cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành của các hộ. Nếu các gia đình không có nhu cầu đi chợ thì không nhận thẻ, hoặc đã nhận nhưng không sử dụng thì cần nộp lại thẻ, tuyệt đối không đưa cho người khác. Đề nghị các lực lượng chức năng xử phạt nghiêm đối tượng mạo danh, sử dụng phiếu sai quy định và kiểm soát chặt chẽ thẻ đi chợ bằng cách ghi tên, địa chỉ, số điện thoại, thực hiện nguyên tắc người phường nào đi chợ phường đó.

 THU HẰNG(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sử dụng thẻ đi chợ không đúng mục đích