Vì một mùa World Cup vui tươi, an toàn

20/06/2018 11:38

World Cup vốn dĩ là một hoạt động lành mạnh. Chúng ta không nên biến nó thành một sân chơi cá độ làm tổn hại đến bản thân, gia đình.

World Cup là giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh tổ chức 4 năm một lần. Năm nay, World Cup được tổ chức tại đất nước Nga xinh đẹp diễn ra từ ngày 14.6 đến ngày 15.7 với sự góp mặt của 32 đội bóng. Tại đây những người yêu bóng đá sẽ được chứng kiến những trận cầu nảy lửa, nhiều pha bóng đẹp mắt của các ngôi sao sân cỏ nổi tiếng. Cùng với đó nhiều hoạt động cổ vũ cho bóng đá cũng diễn ra khắp nơi, làm cho phong trào bóng đá trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, khi mùa World Cup đến cũng là lúc phát sinh ra nhiều hệ lụy và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Đầu tiên phải nói đến là nạn cá độ bóng đá diễn ra tràn lan khiến cho tình trạng tội phạm ngày một gia tăng. Nhiều người cũng vì tham gia cá độ bóng đá mà dẫn đến vỡ nợ, khiến gia đình tan nát, lâm vào cảnh nguy khốn, thậm chí có người còn tìm đến cái chết để giải thoát… Rồi cảnh người thì hò hét giữa đêm gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người già, trẻ em; kẻ thì kích động đập phá tài sản của cá nhân và mọi người làm mất an ninh, trật tự xã hội.

World Cup vốn dĩ là một hoạt động lành mạnh. Chúng ta không nên biến nó thành một sân chơi cá độ làm tổn hại đến bản thân, gia đình và những người khác. Điều quan trọng nhất là mỗi người cần phải tỉnh táo, tự ý thức, làm chủ bản thân trước những cám dỗ của kẻ xấu, không để kẻ xấu lợi dụng, khiêu khích, kích động sa đà vào tệ nạn xã hội. Chúng ta phải phát huy tinh thần yêu bóng đá đúng nghĩa, lành mạnh để có được một mùa World Cup vui tươi, an toàn.

NGUYỄN HOÀI ÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì một mùa World Cup vui tươi, an toàn