Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng điều trị tại Hải Dương đã xuất viện

16/04/2021 14:20

Bệnh nhân này thường trú tại TP Hải Dương, đến nay đã có kết quả 3 lần xét nghiệm liên tiếp âm tính.


 Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương Nguyễn Văn Hải trao quyết định ra viện cho bệnh nhân 2414

Sáng 16.4, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương, bệnh nhân (BN) Covid-19 cuối cùng của tỉnh ta trong đợt dịch này điều trị tại Hải Dương đã được xuất viện. Đó là BN P.T.C., nữ, sinh năm 1959 ở phố Mai Hắc Đế, phường Bình Hàn (TP Hải Dương).

BN C. đã có 3 lần xét nghiệm liên tiếp âm tính vào các ngày 11, 14 và 16.4, tình hình sức khỏe hiện tại ổn định, không ho, sốt, khó thở.

Ngày 28.3, BN P.T.C. (mã số 2414) chuyển từ Bệnh viện dã chiến số 2 về điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương, do Bệnh viện dã chiến số 2 giải thể. BN này có tiền sử mắc bệnh tiểu đường, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đã áp dụng phương pháp điều trị cách ly, tăng cường miễn dịch, vitamin và hạ đường huyết. Sau khi BN xuất viện, bệnh viện đã yêu cầu BN liên hệ với Trạm Y tế phường nơi cư trú để tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trong vòng 21 ngày (kể từ ngày ra viện); khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở...) phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn. BN C. đã được Trung tâm Y tế TP Hải Dương tổ chức đưa về nơi cư trú, hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định...

Như vậy, đến ngày 16.4, có 723 BN Covid-19 ghi nhận trong đợt dịch này tại Hải Dương đã được xuất viện, hiện chỉ còn 3 BN đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

PV

(0) Bình luận
Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng điều trị tại Hải Dương đã xuất viện