Bệnh nhân nguy kịch ở Hải Dương đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2

01/03/2021 16:58

Đó là trường hợp bệnh nhân N.V.H, sinh năm 1961, trú tại khu dân cư Bích Nhôi, phường Minh Tân (Kinh Môn) nhập viện ngày 18.2. Bệnh nhân này từng rơi vào tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu.


Sức khỏe 5 bệnh nhân nặng tại Bệnh viện dã chiến Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đều ổn định

Theo một bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ điều trị tại Bệnh viện dã chiến Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, hiện Đơn nguyên cấp cứu - hồi sức tích cực tại bệnh viện đang theo dõi, điều trị cho 5 bệnh nhân (BN) nặng. Đến ngày 1.3, sức khỏe của các BN đều tiến triển tốt.

Trong đó có BN N.V.H, sinh năm 1961, trú tại khu dân cư Bích Nhôi, phường Minh Tân (thị xã Kinh Môn) không còn thở oxy, đi lại được và đã có kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2. Ông H. nhập viện ngày 18.2. Ngay sau đó, BN này rơi vào tình trạng nguy kịch, các bác sĩ điều trị đã phải tính đến phương án can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo). Kết quả chụp CT phổi cho thấy tổn thương phổi của người bệnh lan tỏa kín hai bên. Sau đó, BN đã phục hồi, tiến triển tốt.

Trường hợp tiếp theo là một BN nam 86 tuổi. Cụ ông này là trường hợp F1, phát hiện bệnh khi đang thực hiện cách ly tập trung. Trong quá trình theo dõi, điều trị có thời điểm BN diễn biến rất nặng, phải thở oxy lưu lượng cao kèm lọc máu. Hiện BN đã chuyển sang thở oxy lưu lượng thấp, tổn thương phổi cải thiện nhiều và cũng đã có 2 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính.

3 ca bệnh nặng còn lại sức khỏe đều ổn định, tiến triển tốt. Trong đó, có 1 BN đái tháo đường không kiểm soát, đến nay đã dừng không phải thở oxy; 1 BN tổn thương phổi nhưng qua điều trị đã cải thiện nhiều; 1 BN có bệnh nền đã phải cắt 2/3 dạ dày bị suy kiệt đang điều trị bổ sung dinh dưỡng.

Tại Bệnh viện dã chiến Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương còn có 2 BN cao tuổi là một cụ bà ở xã Tuấn Việt (Kim Thành) 92 tuổi và 1 cụ ở xã Nam Tân (Nam Sách). 2 BN này đều ở khu điều trị thường, sức khỏe tốt.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân nguy kịch ở Hải Dương đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2