Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người đi từ Sơn Lôi phải cách ly tập trung 14 ngày

22/02/2020 20:24

Chiều 22.2, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản hướng dẫn tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly với người từ vùng dịch trước những diễn biến phức tạp của dịch tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đo thân nhiệt cho người dân xã Sơn Lôi, tại chốt kiểm soát của xã. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo đó, Bộ Y tế cho biết mặc dù đã có khuyến cáo và áp dụng các biện pháp kiểm soát để người dân không đi ra khỏi khu vực có dịch (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) nếu không có việc cấp thiết, tuy nhiên, đến nay, vẫn có một số người dân đi khỏi những khu vực này.

Để chủ động phòng ngừa, Bộ Y tế hướng dẫn những người đến từ hoặc đi qua các xã có trường hợp mắc bệnh và có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) phải áp dụng biện pháp cách ly tại cơ sở cách ly tập trung trong 14 ngày kể từ ngày rời Sơn Lôi. Trường hợp có sốt, ho phải đưa đến cơ sở y tế ngay để cách ly và lấy mẫu.

Người đến từ hoặc đi qua các xã có trường hợp mắc bệnh nhưng chưa có lây lan thứ phát gồm xã Quất Lưu, xã Thiện Kế, thị trấn Gia Khánh thuộc huyện Bình Xuyên, xã Minh Quang huyện Tam Đảo, thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc đều phải khai báo và đăng ký với chính quyền địa phương và áp dụng biện pháp theo dõi sức khỏe tại nơi ở hoặc nơi lưu trú trong vòng 14 ngày, trường hợp có sốt, ho, khó thở phải đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị.

Bộ Y tế cũng yêu cầu những người đi/đến từ những nơi này áp dụng những biện pháp dự phòng của ngành y tế như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người tiếp xúc trên 2m, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc sát khuẩn thông thường.

Theo Bộ Y tế, mặc dù tình hình dịch tại Việt Nam được kiểm soát khá có hiệu quả nhưng dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, Hàn Quốc và một số quốc gia khác.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người đi từ Sơn Lôi phải cách ly tập trung 14 ngày