Tất cả các trường hợp liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 ở Tứ Kỳ đều âm tính lần 1

03/08/2021 17:02

Những người có tiếp xúc gần thuộc diện nguy cơ cao và hàng xóm của hai ca bệnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu phong tỏa tại thôn Nam An, xã Chí Minh (Tứ Kỳ)

Liên quan đến 2 bệnh nhân P.T.L. (sinh năm 1992) và P.V.H.D (sinh năm 2020, là con trai chị L.) mắc Covid-19, chiều tối 3.8, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ cho biết cả 3 trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ cao (gồm bố chồng, mẹ chồng và con trai thứ hai chị L.) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm của 34 người dân sống trong khu vực phong tỏa ở thôn Nam An, xã Chí Minh (là hàng xóm của gia đình chị L.) cũng âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 3.8, hai mẹ con chị L. đã được chuyển từ khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học thị trấn Tứ Kỳ lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh để tiếp tục điều trị. Sức khỏe của hai mẹ con hiện ổn định.

Ngày 30.6, chị L. cùng con trai từ Hàn Quốc nhập cảnh về Việt Nam và được cách ly tập trung tại khách sạn Golden Peak Resort & Spa ở Cam Ranh (Khánh Hoà). Ngày 25.7, hai mẹ con hoàn thành cách ly tập trung 25 ngày sau 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính.

Cùng ngày, chị L. và cháu D. di chuyển trên chuyến bay VN1558 từ Khánh Hoà về Hà Nội, sau đó đi taxi về nhà tại thôn Nam An, xã Chí Minh (Tứ Kỳ). Chị L. và con trai tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà thêm 7 ngày theo hướng dẫn của Trạm Y tế xã.

Ngày 1.8, sau khi có thông tin trên chuyến bay VN1558 Cam Ranh - Hà Nội ngày 25.7 có bệnh nhân N.T.H.T. (sinh năm 1999, quê Bắc Giang) dương tính với SARS-CoV-2, chị L. và cháu D. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Tiểu học thị trấn Tứ Kỳ. Kết quả xét nghiệm chiều 2.8 xác định hai mẹ con chị L. dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tứ Kỳ đã ra quyết định phong tỏa tạm thời 11 hộ tại thôn Nam An nơi mẹ con chị L. ở cùng người thân. Những người tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tập trung.

Ngoài hai mẹ con chị L., huyện Tứ Kỳ còn xác định được hai người khác ở xã Tái Sơn đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.T.H.T. trên chuyến bay VN1558. Cả hai trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm ngày 3.8 xác nhận 2 người cũng âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sáng 4.8, Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa ở thôn Nam An, xã Chí Minh và khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học thị trấn Tứ Kỳ.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tất cả các trường hợp liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 ở Tứ Kỳ đều âm tính lần 1