Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ ở xã vùng xa

26/10/2020 08:40

Để thực hiện được những mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra đòi hỏi phải xây dựng được đội ngũ có trình độ, bản lĩnh, năng động, sáng tạo.



Nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Hải Dương đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng. Để thực hiện được những mục tiêu đó đòi hỏi phải xây dựng được đội ngũ có trình độ, bản lĩnh, năng động, sáng tạo. Ở những xã nằm xa trung tâm thì điều này càng quan trọng bởi chất lượng đội ngũ còn nhiều hạn chế so với những địa phương khác.

Đề nghị tỉnh cần có cơ chế đặc thù, tạo điều kiện cho cán bộ ở những xã nằm xa trung tâm được học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Khuyến khích, cử những cán bộ cấp trên có trình độ, năng lực, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm về địa phương công tác, vừa để rèn luyện, vừa giúp địa phương lãnh đạo, tổ chức tốt các nhiệm vụ. 

Song song với công tác cán bộ, tỉnh cần ưu tiên tạo nguồn lực cho các xã nằm xa trung tâm để hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo hướng nông thôn mới nâng cao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân. So với những xã gần trung tâm, cơ sở hạ tầng, điều kiện kinh tế, mức sống của người dân ở những địa phương nằm xa trung tâm thường khó khăn hơn.

NGUYỄN HUY THƠM
Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, Chí Linh

(0) Bình luận
Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ ở xã vùng xa