Gửi gắm niềm tin và kỳ vọng

26/10/2020 08:46

Cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn tỉnh đang cùng hướng về sự kiện chính trị lớn - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 với kỳ vọng vào chặng đường mới có nhiều thành công mới.


Đường phố TP Hải Dương trong ngày hội

Chung một lòng tin 

Sáng 24.10, có mặt từ rất sớm tại vườn hoa hướng dương vừa bung nở ở đường Trường Chinh - công trình chào mừng Đại hội của TP Hải Dương, trong tà áo dài truyền thống, bà Nguyễn Thanh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu 12, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) và đông đảo hội viên ríu rít ghi lại hình ảnh kỷ niệm trước ngày khai mạc Đại hội. Phấn khởi vì thấy quê hương thay đổi từng ngày, hiện đại, khang trang, bà Thanh cho biết: "Chúng tôi rất vui, rất tự hào vì sự phát triển của tỉnh. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, đề ra những chủ trương, quyết sách, bầu được những đồng chí đủ đức, đủ tài, đủ tầm để lãnh đạo, xây dựng Hải Dương ngày càng giàu đẹp".

Quốc lộ 37 dẫn về TP Chí Linh rợp cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pano. Tại 4 cửa ngõ ra vào thành phố, khu vực quảng trường trung tâm, các đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi I, II, Trần Quốc Chẩn, Nguyễn Thái Học, trung tâm các phường, xã, thôn, khu dân cư đều được dọn vệ sinh sạch sẽ, tuyên truyền trực quan chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. TP Chí Linh đã treo 98 tranh cổ động, pano cỡ lớn, gần 1.330 pano nhỏ, gần 1.700 hồng kỳ, 54 phướn, hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu, các hộ dân đều treo cờ Tổ quốc. Ông Lưu Văn Duyên, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Chín Hạ, xã Bắc An cho biết thôn hiện có 85% số hộ là người dân tộc thiểu số. 5 năm qua, đời sống kinh tế của người dân trong thôn ngày càng khởi sắc. Giao thông, thủy lợi thuận lợi cho nhân dân đi lại, sản xuất. Người dân đẩy mạnh chuyển đổi mô hình sản xuất truyền thống sang trồng cây ăn quả lâu năm, nuôi gà đồi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 51 triệu đồng/năm. "Chúng tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ đề ra được những cơ chế, chính sách đột phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời có nhiều chính sách, giải pháp hiệu quả giúp đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa ngày càng phát triển", ông Duyên nói. 

Tại Kim Thành, trong các doanh nghiệp, hoạt động sản xuất, kinh doanh đang được đẩy mạnh để chào đón sự kiện trọng đại của tỉnh. Ông Nguyễn Văn Tăng, Phó Giám đốc Công ty CP Trung Kiên cho biết qua hơn 20 năm phát triển, công ty luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ về các thủ tục pháp lý, đầu tư cùng các chính sách ưu đãi. Từ đầu tháng 3 đến nay, ngoài việc phát động các phong trào thi đua "năng suất, chất lượng, hiệu quả" chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, công ty đang triển khai các bước để sớm hoàn thành dự án nhà máy số 4 chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. "Chúng tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, tỉnh sẽ tiếp tục có những chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, ông Tăng nói.

Tại thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang), ông Nguyễn Văn Hùng, đảng viên 72 tuổi đời, gần 50 năm tuổi Đảng cho biết sẽ theo dõi các phiên của Đại hội được truyền hình trực tiếp qua Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Trước đó, ông đã nắm bắt các thông tin về Đại hội qua loa truyền thanh của thị trấn. Là giáo dân, ông Hùng mong muốn trong nhiệm kỳ mới tỉnh tiếp tục có những chính sách quan tâm hơn đến bà con công giáo, tạo điều kiện cho nhân dân lương - giáo thắt chặt đoàn kết, cùng phát triển. 


Đảng viên là người công giáo ở thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) đọc báo để nắm thông tin về Đại hội     

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Phấn khởi về dự Đại hội, đại biểu Trần Văn  Hưng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kim Thành tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng, sự đoàn kết, thống nhất cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, kỳ vọng tỉnh sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, góp phần xây dựng Hải Dương thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho Đại hội, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và Công an TP Hải Dương được giao nhiệm vụ tham gia bảo đảm an ninh trật tự phục vụ Đại hội đã sẵn sàng các phương án bảo vệ. Các đơn vị đều trực 100% quân số trong những ngày diễn ra Đại hội. Các đoàn đại biểu về dự Đại hội đều đã được bố trí đầy đủ phương tiện di chuyển, nơi nghỉ ngơi và bộ phận y tế để bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho đại biểu, phòng chống dịch Covid-19. Tại nơi tổ chức Đại hội cũng đã được lắp đặt 2 camera đo thân nhiệt và nhận diện khuôn mặt để phòng chống dịch.

Lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã hoàn tất nhiệm vụ rà phá bom mìn, bảo đảm an toàn tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông. Trung tá Phùng Mạnh Hùng, Trưởng Ban Công binh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chia sẻ: "Rất vinh dự cho chúng tôi khi được tham gia nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an toàn Đại hội. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công của Đại hội". 

Cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay đỏ rực khu vực Trung tâm Văn hóa Xứ Đông - nơi diễn ra sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của tỉnh đang được cán bộ, đảng viên và nhân dân dõi theo. Trong bối cảnh khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, cán bộ, đảng viên, nhân dân toàn tỉnh càng thêm vững tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh, vào chặng đường mới với nhiều quyết sách sát với cuộc sống, xây dựng Hải Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

NHÓM PHÓNG VIÊN 

(0) Bình luận
Gửi gắm niềm tin và kỳ vọng