69% số học sinh lựa chọn thi các môn tổ hợp xã hội

07/07/2020 09:01

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 13.597 học sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội, chiếm 69% (gồm các môn lịch sử, địa lý và giáo dục công dân).

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 19.646 học sinh lớp 12 và thí sinh tự do đã đăng ký thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020. Ngoài 3 môn thi bắt buộc là toán, ngữ văn và tiếng Anh, có 13.597 học sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội, chiếm 69% (gồm các môn lịch sử, địa lý và giáo dục công dân), 5.522 em đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên, chiếm 28% (gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học).

Những năm gần đây, học sinh có xu hướng đăng ký thi tổ hợp xã hội nhiều hơn thi tổ hợp tự nhiên. Đặc biệt, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, học sinh chỉ được đăng ký một trong hai tổ hợp thay vì đăng ký cả hai bài tổ hợp như kỳ thi THPT quốc gia những năm trước.

Tổ hợp khoa học xã hội được nhiều học sinh lựa chọn do các môn xã hội chỉ cần học thuộc, dễ diễn đạt... Những học sinh dự thi chỉ với mục đích tốt nghiệp hoặc xét tuyển đại học vào nhóm ngành có tổ hợp các môn toán - ngữ văn và ngoại ngữ (khối D) thì gần như 100% lựa chọn thi tổ hợp xã hội.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    69% số học sinh lựa chọn thi các môn tổ hợp xã hội