Cung ứng sách giáo khoa với mức hỗ trợ đặc biệt cho học sinh vùng lũ

25/10/2020 12:09

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ giảm 25% giá sách giáo khoa cho các tổ chức, nhóm thiện nguyện có nhu cầu mua sách giáo khoa để tặng học sinh vùng lũ.


Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam giảm 25% giá sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

Đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho hay đang gấp rút chuẩn bị bổ sung sách giáo khoa phục vụ học sinh quay trở lại trường học. Đơn vị này cũng sẽ cung ứng sách giáo khoa với mức hỗ trợ đặc biệt là giảm 25% giá sách cho các tổ chức, nhóm thiện nguyện có nhu cầu mua sách giáo khoa để tặng học sinh khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Để mua sách với mức hỗ trợ đặc biệt, các tổ chức, nhóm thiện nguyện cần trao đổi cụ thể với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam về địa chỉ, số lượng sách cần tặng. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ làm việc với đơn vị phân phối sách giáo khoa tại địa bàn đó để tổ chức, nhóm thiện nguyện có thể mua sách với mức chiết khấu cao hơn mức thông thường hiện nay với tinh thần tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh vùng lũ.

Các nhà trường, địa phương vùng lũ cần mua sách cho học sinh có thể tập hợp danh sách, số lượng sách, liên hệ với Nhà xuất bản Giáo dục để hưởng mức giá ưu đãi trên.

Bên cạnh việc cung ứng sách với mức hỗ trợ đặc biệt cho học sinh vùng lũ, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đơn vị trực thuộc cũng đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt với tổng giá trị đợt một là một tỷ đồng, gồm tiền mặt và sách giáo khoa ủng hộ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.

“Hiện nhiều trường học thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, nước lũ đã làm hư hỏng hầu hết sách vở, đồ dùng học tập của học sinh. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương khảo sát thiệt hại và tiếp tục hỗ trợ người dân, đặc biệt là học sinh vùng lũ”, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là đơn vị độc quyền xuất bản sách giáo khoa cho học sinh cả nước, từ lớp 2 đến lớp 12. Đối với khối học sinh lớp 1, đơn vị này cũng cung ứng 68% sách giáo khoa với bốn trên tống số 5 bộ sách giáo khoa lớp 1.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cung ứng sách giáo khoa với mức hỗ trợ đặc biệt cho học sinh vùng lũ