Cách làm trắng răng không cần bác sĩ nha khoa

06/07/2020 16:01

Vỏ cam, chanh, chuối, giấm táo, dầu dừa, baking soda và oxy già sẽ giúp hàm răng trắng bóng và an toàn mà không cần tới bác sĩ nha khoa.

Theo bác sĩ Phạm Thị Thu Hằng, Khoa Răng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, có nhiều cách để làm trắng răng tự nhiên và an toàn tại nhà.

Người có hàm răng ố vàng có thể sử dụng hỗn hợp làm từ baking soda và nước oxy già để chải răng. Pha hỗn hợp theo tỷ lệ một thìa canh baking soda và 2 thìa canh nước oxy già, dùng để chải răng rồi rửa sạch bằng nước. Sau một thời gian bạn sẽ có hàm răng trắng bóng tự nhiên.

Ngậm 1-2 thìa cà phê dầu dừa hữu cơ tinh chất trong 10-30 phút, không nuốt, để làm trắng răng. Khi xong, nhổ dung dịch vào nhà vệ sinh hoặc thùng rác để tránh dầu làm tắc cống thoát nước, sau đó rửa sạch với nước và đánh răng bằng kem đánh răng thông thường.

Để trị hàm răng vàng ố, nước súc miệng làm từ 2 thìa cà phê giấm táo và 175 ml nước. Sau khi súc miệng, chỉ cần chải răng bằng kem đánh răng thông thường.

Vỏ chanh, cam và chuối cũng có tác dụng làm trắng răng vì chứa hợp chất d-limonene chống oxy hóa và chất kháng khuẩn có thể ức chế sự phát triển của vi sinh vật. Để làm trắng răng, chỉ cần chà vỏ trên răng trong khoảng hai phút sau đó rửa sạch với nước.

Hàm răng trắng sáng. Ảnh: Yourdentistryguide.
Hàm răng trắng sáng. Ảnh: Yourdentistryguide

Các loại than hoạt tính cũng được sử dụng để chải răng, giúp làm trắng răng vì có thể loại bỏ độc tố và vi khuẩn khỏi miệng. Chất này cần sử dụng chặt chẽ theo hướng dẫn và chỉ định. Không nên chải răng bằng than hoạt tính hàng ngày vì có thể mài mòn răng.

Bác sĩ Hằng khuyên cách tốt nhất để làm trắng răng là vệ sinh răng miệng tốt bằng cách đánh răng 2-3 lần mỗi ngày, dùng chỉ tơ nha khoa hoặc bàn chải kẽ để lấy thức ăn trong kẽ răng, súc miệng bằng các dung dịch làm sạch. Ngoài ra, mọi người cần uống đủ nước vì nước giúp rửa trôi các hạt thức ăn và vi khuẩn, ăn nhiều trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao để chất xơ làm sạch răng, nướu.

Không nên hút thuốc, hạn chế cà phê, trà, rượu vang đỏ để hàm răng không bị ố vàng. Nên khám định kỳ răng miệng 6 tháng một lần để ngăn chặn các bệnh về răng, miệng kịp thời.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm trắng răng không cần bác sĩ nha khoa