Mách bạn 10 mẹo ăn uống giúp giảm cân nhanh

25/10/2020 15:42

Áp dụng một số thủ thuật trước và trong lúc ăn, bạn sẽ giảm được lượng thực phẩm tiêu thụ, góp phần giảm cân hiệu quả.

Mách bạn 10 mẹo ăn uống giúp giảm cân nhanh - 1

Dùng đĩa nhỏ hơn: Theo The Sun, sử dụng bát, đĩa nhỏ sẽ tạo cảm giác thức ăn đầy ắp. Bạn vẫn cảm thấy ăn ngon miệng, đồng thời không cần dung nạp quá nhiều thực phẩm. 

Mách bạn 10 mẹo ăn uống giúp giảm cân nhanh - 2

Cắt nhỏ thực phẩm: Chia nhỏ kích thước của đồ ăn sẽ khiến bạn nhai nhiều hơn. Điều này giúp kích hoạt các hormone đường ruột hoạt động, truyền "thông điệp" đến não rằng bạn đã no và nhanh chóng dừng bữa. 

Mách bạn 10 mẹo ăn uống giúp giảm cân nhanh - 3

Hạn chế thời gian ăn: Các chuyên gia Oxford cho biết cần dành không quá 20 phút cho một bữa ăn. Đó là khoảng thời gian vừa đủ để gửi "tín hiệu no" đến não bộ, tránh dung nạp quá nhiều calories. 

Mách bạn 10 mẹo ăn uống giúp giảm cân nhanh - 4

Ngửi mùi: Hành động này giúp ngăn chặn việc  ăn uống một cách gấp rút. Nếu bạn ngửi mùi thức ăn trong suốt 2 phút, cảm giác thèm sẽ giảm dần.
Mách bạn 10 mẹo ăn uống giúp giảm cân nhanh - 5

Nhai nhiều lần trước khi nuốt: Nếu bạn ăn quá nhanh, não không có đủ thời gian để xử lý thông tin, dẫn đến ăn quá nhiều. Hãy nhai khoảng 20 lần cho mỗi miếng ăn, đồng thời chia nhỏ thực phẩm để nhanh no. 

Mách bạn 10 mẹo ăn uống giúp giảm cân nhanh - 6

Uống nước trước bữa ăn: Theo Medical News Today, nước chiếm chỗ trong dạ dày. Khi dạ dày đã đầy, nó sẽ truyền tín hiệu đến não để ngừng ăn. Uống nhiều nước trong ngày còn hạn chế tình trạng ăn vặt. 

Mách bạn 10 mẹo ăn uống giúp giảm cân nhanh - 7

Không bỏ bữa: Trang Healthline cho biết bỏ bữa có thể khiến bạn ăn nhiều hơn sau đó. Một số người bỏ bữa trưa cảm thấy ăn quá nhiều vào bữa tối. Hãy tập trung duy trì cảm giác hài lòng bằng cách tiêu thụ các bữa ăn cân bằng với thực phẩm giàu chất xơ, không qua tinh chế. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mách bạn 10 mẹo ăn uống giúp giảm cân nhanh