Thay thế túi nilon bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường

08/06/2018 14:18

Việt Nam là một trong 5 quốc gia xả rác lớn ra môi trường. Trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng 30kg sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa mỗi năm.


PGS, TS Lê Kế Sơn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường khuyến cáo người dân không sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hằng ngày, thay thế bằng các loại bao bì thân thiện với môi trường 

Sáng 8.6, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: "Ô nhiễm môi trường do nhựa và các các sản phẩm của nhựa (túi nilon) ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp".

Dự buổi nói chuyện có đại diện lãnh đạo hai cơ quan, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh... Đây là hoạt động trong Tháng hành động về môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6.

PGS, TS Lê Kế Sơn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) thông tin về thực trạng sử dụng và tác hại của các sản phẩm nhựa, túi nilon hiện nay. Qua đó góp phần tuyên truyền tới người dân không sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hằng ngày, thay thế túi nilon bằng các loại bao bì thân thiện với môi trường, phân hủy nhanh trong tự nhiên...

Việt Nam là một trong 5 quốc gia xả rác lớn ra môi trường. Trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng 30kg sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa mỗi năm. Mỗi ngày, một gia đình ở Việt Nam sử dụng từ 5-7 túi nolon. Lượng chất thải nhựa và túi nilon chiếm khoảng 8-12% chất thải rắn sinh hoạt.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Thay thế túi nilon bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường