Nghi phạm đâm người yêu cũ suýt chết ra đầu thú

18/10/2018 11:09

Sau 2 ngày gây án làm bạn gái cũ trọng thương trên phố Hà Nội, Viên ra đầu thú. Nữ nạn nhân may mắn qua cơn nguy kịch. Luật sư cho rằng hành vi đã cấu thành tội giết người.

Ngày 17.10, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết Phạm Văn Viên (24 tuổi, quê Hải Dương) - nghi phạm đâm trọng thương cô gái trên phố Bùi Thị Xuân, đã đầu thú. "Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để củng cố hồ sơ vụ án", một cán bộ điều tra cho biết.

Dọa giết, tạt axit bạn gái

Trước đó, tối 14.10, chị Thanh (25 tuổi, ở Hưng Yên) đi xe máy trên phố Bùi Thị Xuân bất ngờ bị nam thanh niên đeo kính, đuổi theo rồi dùng dao tấn công.
Thấy nạn nhân gục trên vũng máu giữa phố, nghi phạm bỏ trốn. Cô gái được người dân đưa đi cấp cứu nên may mắn thoát chết.

Nghi pham dam nguoi yeu cu suyt chet ra dau thu hinh anh 1
Người dân sơ cứu cho chị Thanh và lập tức gọi cấp cứu. Ảnh: Minh Châu

Theo nhân chứng, sau khi bị thương, Thanh có nói hung thủ là người yêu cũ, tên Phạm Văn Viên ở Hải Dương.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, người nhà cô gái cho biết nạn nhân bị đâm 9 nhát dao, trong đó vết thương nguy hiểm nhất ở cùng cột sống.

Sáng 16.10, người thân của Viên đã đến nơi Thanh điều trị để thăm hỏi. Nói về nghi phạm, họ cho biết Viên là thanh niên hiền lành, chưa bao giờ gây gổ với người khác.

"Thanh và Viên yêu nhau 5 năm trước đây khi còn học tại Trường Trung cấp y Hải Dương. Do có mâu thuẫn nên 2 đứa chia tay gần 2 năm nay", người nhà của thanh niên vừa ra đầu thú nhận xét.

Trong khi đó, chị Nhàn (19 tuổi, em gái nạn nhân) kể Viên đã nhiều lần nhắn tin cho 2 chị em, đe dọa tạt axit, đánh giết nếu Thanh có người khác.

Có dấu hiệu giết người?

Nói về vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng căn cứ lời kể người liên quan, nghi phạm nhiều lần đe dọa và đã chuẩn bị hung khí rồi tìm gặp cô gái.

Thấy chị Thanh trên đường, nam thanh niên đã chặn và đâm nhiều nhát. Điều này thể hiện việc muốn tước đoạt mạng sống nạn nhân đến cùng. 

Nghi pham dam nguoi yeu cu suyt chet ra dau thu hinh anh 2
Nơi cô gái nằm điều trị sau khi bị tấn công trên phố. Ảnh: Quang Huy

Hành vi phạm tội của Phạm Văn Viên đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm đã dùng hung khí tấn công vào các vùng trọng yếu trên cơ thể cô gái (ngực, bụng).

"Hành vi này đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự 2015, khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình", luật sư Thơm nêu quan điểm.

Trường hợp cô gái không tử vong do được cấp cứu kịp thời thì hung thủ vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt, quy định tại Điều 15 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nghi phạm đâm người yêu cũ suýt chết ra đầu thú