Xe tải lật làm 5 người chết trên quốc lộ 5 nghi bị mất phanh

24/07/2019 07:30

Tại cơ quan công an, Hà Văn Hoàng khai do xe mất phanh nên dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên quốc lộ 5 sáng 23.7.


Vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của 5 người, 2 người bị thương

Camera hành trình của một chiếc xe container đi ngược chiều đã ghi được khoảnh khắc chiếc xe tải do Hà Văn Hoàng (sinh năm 1983, quê Thanh Hóa) lái đã không giảm được tốc độ trước khi xảy ra tai nạn.

Theo đó, Hoàng lái xe tải chở nước uống đóng chai, biển số 29H-150.97 từ Hà Nội về Hải Phòng. Chiếc xe đã không có dấu hiệu phanh mà bẻ lái gấp rồi va mạnh vào dải phân cách giữa trên quốc lộ 5.

Hà Văn Hoàng đã có tường trình bước đầu với cơ quan công an. "Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe tải bị hỏng phanh. Tôi đã dừng lại sửa chữa ở khu vực xã Cẩm Điền, Cẩm Giàng. Khi đến vị trí có vụ tai nạn trước đó, làn đường bị hẹp, tôi đã đạp phanh nhưng không ăn. Do đó, xe không giảm được tốc độ nên tôi đã bẻ lái và đâm vào dải phân cách, xe mất cân bằng dẫn đến bị lật", Hoàng khai.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết theo lời khai ban đầu thì Hà Văn Hoàng đã không phanh được xe.

Theo kết quả giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ, trước lúc bị lật, xe tải chạy với tốc độ 65 km/h. Tuy nhiên, 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe tải 63 km/h.

Thượng tá Nguyễn Thái Điệp, Trưởng Công an huyện Kim Thành cho biết sau khi kiểm tra, xác định lái xe Hà Văn Hoàng âm tính với ma túy và không có nồng độ cồn trong khí thở. Cơ quan công an đã tạm giữ lái xe Hoàng để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc trên.

PL (t/h)

(0) Bình luận
Xe tải lật làm 5 người chết trên quốc lộ 5 nghi bị mất phanh