Tết đặc biệt của 2 vợ chồng chiến sĩ trong khu cách ly

10/02/2021 21:00

Câu chuyện của vợ chồng chiến sĩ áo xanh Nguyễn Thái Sơn và vợ là “chiến sĩ" áo trắng Lê Thị Thu Hường hăng hái nơi tuyến đầu chống dịch ở Kinh Môn làm nhiều người cảm động.


Đồng chí Nguyễn Thái Sơn (bên phải), nhân viên Ban Hậu cần Ban Chỉ huy quân sự thị xã Kinh Môn tiếp nhận ủng hộ phòng dịch tại điểm cách ly UBND xã Thái Sơn (cũ)

Ngay khi dịch bệnh xuất hiện, Đảng ủy chỉ huy Ban Chỉ huy quân sự thị xã Kinh Môn đã tổ chức, phân công lực lượng tham gia các điểm chốt, các khu cách ly tập trung tại các xã, phường có dịch. Với tinh thần gương mẫu và ý chí quyết tâm, thiếu tá Nguyễn Thái Sơn, nhân viên Ban Hậu cần Ban Chỉ huy quân sự thị xã Kinh Môn đã xung phong thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung tại điểm UBND xã Thái Sơn (cũ).

Cùng lúc đó, vợ anh là chị Lê Thị Thu Hường, y sĩ tại Trạm Y tế phường Phạm Thái nhận nhiệm vụ tại khu cách l, Trường Mầm non Phạm Thái. Vợ chồng chiến sĩ Sơn và y tá Hường có 2 con nhỏ 13 tuổi và 8 tuổi. Có lẽ sinh ra trong gia đình có bố làm bộ đội, mẹ công tác trong ngành y nên 2 cháu sớm có ý thức tự lập, biết chăm sóc, bảo ban nhau từ bé. Biết các con vất vả vì nhiệm vụ chống dịch, gia đình nội ngoại cũng thường xuyên động viên tinh thần để anh chị yên tâm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, ông bà chăm sóc các cháu ở nhà.

Sau khi nhận quyết định đi làm nhiệm vụ ở điểm cách ly tập trung, anh Sơn đã gọi điện định thông báo với vợ để Tết này chị ở nhà chủ động chăm lo việc nhà, con cái, gia đình nội ngoại hai bên. Nhưng vợ anh cho biết chị cũng vừa nhận nhiệm vụ tại 1 điểm cách ly y tế khác của thị xã. "Có lẽ với nhiều gia đình khi biết tin vợ hoặc chồng không đón Tết ở nhà thì sẽ rất buồn. Nhưng cả 2 chúng tôi đều hiểu và thấy được sự thiêng liêng của nghề nên cùng thống nhất và động viên nhau lên đường thực hiện tốt nhiệm vụ. Giờ đây, đón Tết cùng với đồng nghiệp và người dân trong khu cách ly, chúng tôi chỉ mong sao tất cả đều bình an, dịch bệnh sớm kết thúc để mọi người trở về với gia đình”, anh Sơn chia sẻ.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết đặc biệt của 2 vợ chồng chiến sĩ trong khu cách ly