Brad Pitt: Vì sao Oscar muộn màng đến vậy?

12/02/2020 11:21

Ở tuổi 56, Brad Pitt - người đàn ông của vẻ ngoài cường tráng Mỹ và nét nam tính Mỹ được Oscar công nhận bằng giải diễn xuất cá nhân.

Brad Pitt thời trẻ trong phim Seven (1995)

Giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc dành cho Pitt trong Once upon a time in... Hollywood là giải thưởng đầu tiên được trao trong đêm Oscar 9.2.

Không hề bất ngờ, đây là khoảnh khắc được người hâm mộ và giới điện ảnh chờ đợi từ lâu, từ tận 25 năm trước.

25 năm, 4 đề cử, một tượng vàng

Brad Pitt, người đàn ông quyến rũ nhất thế giới (được phong danh hiệu này nhiều lần, trong nhiều năm). Brad Pitt, diễn viên 30 năm sự nghiệp. Brad Pitt, khách quen tại Oscar hàng chục năm qua.

Brad Pitt, được đề cử Oscar diễn xuất lần đầu vào năm 1995 với 12 monkeys, nhưng mất 25 năm với 3 lần trượt giải, anh mới được Oscar vinh danh ở hạng mục diễn xuất.

Brad Pitt thuở đầu sự nghiệp đã có những vai diễn hay trong các phim kinh điển

Với vai trò nhà sản xuất, Pitt đã thắng giải Phim hay nhất với 12 years a slave năm 2014.

Sự nghiệp của Pitt không thua kém bất cứ ngôi sao hạng A Hollywood nào với các vai diễn ấn tượng trải dài từ thập niên 1990 đến nay.

Đó là các phim: Legends of the fall, Interview with the vampire, Seven, 12 monkeys, Fight club, Meet Joe Black, Ocean's eleven và 2 hậu truyện, Troy, Mr. & Mrs. Smith, The curious case of Benjamin Button, Moneyball, The tree of life, World war Z, Inglourious basterds, Once upon a time in... Hollywood.

Brad Pitt trong vai diễn viên đóng thế Cliff Booth của Once upon a time in... Hollywood

Phim mới nhất Once upon a time in... Hollywood thấp thoáng bóng dáng chính Pitt trong Fight club kinh điển: một gã đàn ông Mỹ có hình thể cường tráng với lối sống hoang dã, bản năng và tính cách can trường, kiêu ngạo.

Người đàn ông Mỹ lý tưởng

Christopher Schaberg, giáo sư đại học kiêm tác giả cuốn sách Deconstructing Brad Pitt (Giải mã Brad Pitt), nhận định: "Thật hấp dẫn khi chúng ta coi Brad Pitt như một người đàn ông da trắng lý tưởng, nhưng các vai diễn của anh đều có xu hướng hủy hoại bản thân".

Khi nhìn vào sự nghiệp rực rỡ như vậy, ít ai nghĩ rằng Pitt phải đợi hơn 2 thập niên mới chạm tay vào tượng vàng Oscar diễn xuất. Trường hợp Pitt khá giống với Leonardo DiCaprio trước đây: mỗi lần được đề cử thì lại gặp đối thủ trội hơn, hoặc... duyên chưa tới.

Brad Pitt trong Fight club có thể coi là chuẩn mực của hình tượng đàn ông Mỹ: hình thể cường tráng, tính cách hoang dã

Bởi vậy, việc Oscar trao giải cho Pitt lần này được nhiều người nhìn nhận như một dạng "thành tựu trọn đời", trao cho cả sự nghiệp huy hoàng của anh chứ không vinh danh riêng một vai diễn.

Khi Pitt đánh bại Al Pacino, Anthony Hopkins, Tom Hanks và Joe Pesci để giành Oscar, cũng có một số ý kiến nói anh không xứng đáng. Nhưng, cũng chẳng có làn sóng phản đối dữ dội nào, đơn giản vì đó là Pitt, một trong những siêu sao điện ảnh được mến mộ nhất nước Mỹ.

"Một người đàn ông đẹp đến thế thì nói gì chẳng được", trang Lainey Gossip viết

Như tác giả Elaine Lui của trang Lainey Gossip thừa nhận: "Một người đàn ông đẹp đến thế thì nói gì chẳng được". Chỉ có Pitt mới vượt qua được rất nhiều ồn ào đời tư (ly dị, kết hôn rồi lại ly dị) mà vẫn giữ được hình tượng đáng kính như vậy với công chúng.

Tờ Washington Post đúc kết: "Nước Mỹ chúng ta có một điểm yếu văn hóa tập thể, ngày càng trầm trọng theo thời gian, có tên là: William Bradley Pitt".

Hình ảnh Brad Pitt trong những bộ phim nổi tiếng nhất của anh:

Vai ma cà rồng quyến rũ trong Interview with the vampire

Brad Pitt bảnh bao với vai Rusty Ryan trong Ocean's Eleven

Tạo hình rất đẹp của Pitt trong phim Mr. & Mrs. Smith đóng cùng vợ cũ Angelina Jolie

Nam diễn viên biến hóa đa dạng với nhiều tạo hình với vai lão hóa ngược trong The curious case of Benjamin Button

Pitt trong bom tấn về xác sống và tận thế World war Z

Tạo hình ngang tàng của Pitt khi đóng thủ lĩnh của nhóm "diệt Phát xít" trong Inglourious basterds, kiệt tác của Quentin Tarantino

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Brad Pitt: Vì sao Oscar muộn màng đến vậy?