Cảnh sát Myanmar bắn đạn cao su giải tán cuộc biểu tình ở Yangon

27/02/2021 17:00

Ngày 27.2, hàng trăm người dân tộc Mon tổ chức kỷ niệm ngày lễ quốc gia người Mon. Cùng với các nhóm dân tộc khác, họ đã biến hoạt động kỷ niệm này thành cuộc biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Myanmar.


Cảnh sát vừa cầm khiên che chắn vừa truy đuổi người biểu tình trên đường phố ngày 27.2. Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, cảnh sát đã xuất hiện, bắn đạn cao su giải tán đám đông người biểu tình tụ tập tại giao lộ Myaynigone ở Yangon. 

Khi người biểu tình và cả phóng viên chạy đi ẩn nấp ở các ngôi nhà xung quanh, cảnh sát tiếp tục truy đuổi họ. Cũng tại giao lộ Myaynigone, trước đó một ngày, người biểu tình và cảnh sát đã đối đầu nhau nhiều giờ liền.

Theo AFP, có 3 phóng viên bị cảnh sát tạm giữ trong vụ việc. 

Sự việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi đại sứ của Myanmar tại Liên Hiệp Quốc đưa ra lời kêu gọi thống thiết đến cộng đồng quốc tế đề nghị giúp chấm dứt ngay lập tức cuộc đảo chính quân sự ngày 1-2, ngăn chặn đàn áp người dân vô tội, trả lại quyền lực nhà nước cho người dân và khôi phục nền dân chủ ở Myanmar.

Nhiều người biểu tình bất bình với hành động của cảnh sát và cho rằng cảnh sát đang bảo vệ những thế lực độc tài ở đất nước.

Sau khi bị giải tán, người biểu tình tản vào những con hẻm nhỏ trong các khu dân cư và bố trí nhiều chướng ngại vật, giăng dây thép gai để cản đường cảnh sát.

Nhiều người đã tường thuật trực tiếp vụ việc lên Facebook, trong đó có cả thời điểm cảnh sát cho bắn đạn cao su.

Một người biểu tình 23 tuổi cho biết sẽ tìm cách khác để biểu tình cho tới khi đạt được mục đích.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Myanmar bắn đạn cao su giải tán cuộc biểu tình ở Yangon