Thủ lĩnh đối lập lưu vong Campuchia rời Indonesia tới Singapore

15/11/2019 21:46

Ông Sam Rainsy đã rời khỏi Thủ đô Jakarta trên một chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines và dự kiến tới Singapore vào khoảng 22 giờ (giờ địa phương).

Thu linh doi lap luu vong Campuchia roi Indonesia toi Singapore hinh anh 1

Ông Sam Rainsy. (Nguồn: AP)

Kyodo đưa tin, một quan chức Indonesia cho biết thủ lĩnh đối lập lưu vong, đồng sáng lập và cũng là quyền Chủ tịch của Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) bị giải thể, ông Sam Rainsy tối 15.11 đã rời khỏi Indonesia để khởi hành đi Singapore sau chuyến thăm kéo dài một ngày. 

Người phát ngôn Cục Nhập cư thuộc Bộ Pháp luật và Nhân quyền Indonesia Sam Fernando cho hay ông Sam Rainsy đã rời khỏi Thủ đô Jakarta trên một chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines và dự kiến tới Singapore vào khoảng 22 giờ (giờ địa phương). Hiện vẫn chưa rõ liệu ông Sam Rainsy sẽ quá cảnh qua Singapore hay dừng chân lại nước này.

Bị các nhà chức trách Campuchia truy nã với cáo buộc âm mưu đảo chính, ông Sam Rainsy lưu vong tại Paris (Pháp) lên kế hoạch quay lại Campuchia bằng đường bộ từ nước láng giềng Thái Lan hồi cuối tuần trước, song bị giới chức Thái Lan ngăn không cho bay từ Paris tới nước này.

Thay vào đó, quyền Chủ tịch CNRP đã bay tới Malaysia.

Trong thời gian ngắn ở lại Thủ đô Indonesia, ông Sam Rainsy đã gặp một số nghị sỹ cũng như Ủy viên Ủy ban quốc gia về nhân quyền của Indonesia. 

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ lĩnh đối lập lưu vong Campuchia rời Indonesia tới Singapore