70 học sinh Trường Tiểu học Tứ Cường bị đau bụng, buồn nôn, sốt

02/10/2019 16:02

Từ ngày 1 đến chiều 2.10, đã có tới 70 học sinh Trường Tiểu học Tứ Cường (Thanh Miện) có biểu hiện đau đầu, sốt, buồn nôn và nôn, tiêu chảy phải tới các cơ sở y tế để theo dõi, điều trị.


Lãnh đạo UBND huyện Thanh Miện, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo các biện pháp điều trị và chăm sóc sức khỏe cho học sinh

Từ sáng sớm 2.10, Trạm Y tế xã Tứ Cường đã tiếp nhận một số học sinh của Trường Tiểu học Tứ Cường có các biểu hiện như trên. Đến khoảng 8-9 giờ cùng ngày, các học sinh có những biểu hiện tương tự tới trạm ngày một đông. Trưa 2.10, bà Đỗ Thị Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tứ Cường cho biết 68 học sinh của trường có những biểu hiện giống nhau như đau đầu, sốt, buồn nôn và nôn, tiêu chảy. Trong số này có 1 trường hợp gia đình đã chuyển lên Bệnh viện Nhi Hải Dương, 18 em được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện để điều trị.

Anh Nguyễn Văn Hải có con là Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Bảo An đang học lớp 2A, Trường Tiểu học Tứ Cường cho biết rạng sáng 2.10, cả hai con của anh đều bị đau đầu, nôn và sốt. Anh đã đưa cháu Minh đến khám tại Bệnh viện Nhi Hải Dương. Theo anh Hải, các bác sĩ bước đầu nhận định những dấu hiệu mà con anh đang mắc phải là biểu hiện của một loại bệnh do virus Rota gây ra. Sau đó, anh Hải đã đưa con về nhà điều trị.

Bà An Thị Bền, bà của em Nguyễn Quốc Hội (học sinh lớp 3B) đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện cho biết: "Gia đình tôi đăng ký cho cháu Hội ăn bán trú tại trường. Khoảng 4 giờ sáng 2.10, cháu bị đau bụng, tiêu chảy nên gia đình đã đưa đến Trung tâm Y tế huyện. Tình hình sức khỏe của cháu đã ổn định, không còn đau bụng nữa". Theo bà Bền, khi đưa cháu tới Trung tâm Y tế huyện cũng có một số phụ huynh có con học cùng trường với cháu đưa con đến đây. Các y, bác sĩ đã khám, truyền dịch, dùng men tiêu hóa bù nước cho học sinh.


Sức khỏe của những học sinh điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện đã cơ bản ổn định nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi

Với những trường hợp đến thăm khám tại Trạm Y tế xã Tứ Cường, sau quá trình theo dõi, sức khỏe của các học sinh này đều đã ổn định, quay trở lại lớp học. Một vài phụ huynh vì lo lắng đã xin cho con em nghỉ học buổi chiều. Em Trần Thị Ngọc Anh, học sinh lớp 5A cho biết: "Em không ăn trưa ở trường, sáng nay sau tiết thể dục, em cũng thấy đau bụng và buồn nôn nên đã báo với thầy cô. Sau đó, em được đưa tới Trạm Y tế. Sau khi điều trị thì em không còn thấy đau bụng, buồn nôn nữa nên chiều lại tiếp tục đi học".

Trường Tiểu học Tứ Cường hiện có 3 điểm trường (2 điểm trường ở thôn Gia Cốc, 1 điểm trường ở thôn An Khoái) với tổng số 987 học sinh. Trường có 407 học sinh đăng ký ăn bán trú đều ở 2 điểm trường tại thôn Gia Cốc. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Thanh Miện, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trung tâm Y tế huyện đã có mặt tại xã Tứ Cường để nắm bắt tình hình và chỉ đạo nhà trường, Trạm Y tế xã phối hợp triển khai một số biện pháp trong điều trị, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu thức ăn bữa trưa 1.10 của trường gồm rau cải bắp luộc, thịt bò hầm cà rốt và khoai tây, giò lợn, cơm tẻ gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh để làm các xét nghiệm.

Đến chiều 2.10, có thêm 2 học sinh phải tới Trạm Y tế xã Tứ Cường theo dõi sức khỏe, sau đó cũng đã quay trở lại trường học và được phụ huynh đón về. Như vậy đã có 70 học sinh ở 2 điểm trường tại thôn Gia Cốc (trong đó có 6 em không ăn bán trú) bất ổn về sức khỏe. Sức khỏe của 18 học sinh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện đã cơ bản ổn định nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh.

HUYỀN TRANG - NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    70 học sinh Trường Tiểu học Tứ Cường bị đau bụng, buồn nôn, sốt